#

Biệt thự vườn - nhu cầu thiết yếu của giới trung lưu

Đăng bởi THU DUNG

01/11/2022 15:40

Sở hữu biệt thự vườn ở các khu đô thị có không gian sống xanh, trong lành, gần thiên nhiên không còn xa lạ với nhiều người, nhưng làm sao để sở hữu biệt thự gần Thủ Đô với mức giá hợp lý đang là sự quan tâm của nhiều gia đình

    Không gian sống ngày càng được quan tâm

    Trong vài năm trở lại đây, số người gia nhập vào tầng lớp trung lưu ngày càng tăng nhanh. Theo tính toán của World Bank, số liệu tạm tính đến 2018 cho thấy tầng lớp trung lưu chiếm 16,3% dân số. Trung bình mỗi năm Việt Nam có 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu.

    Khi thu nhập và nhu cầu đời sống ngày được nâng cao thì việc lựa chọn một tổ ấm phù hợp đang là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Không còn là các căn nhà trong ngõ hẻm chật hẹp, không còn là phải ở trong trung tâm đối mặt hàng ngày với ô nhiễm, tắc đường mà là các biệt thự vườn không quá xa trung tâm,vừa đáp ứng nhu cầu sống tiện nghi, môi trường sống xanh, trong lành vừa thuận tiện di chuyển đã và đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình.

    Theo các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển an cư từ trung tâm Hà Nội về những đô thị vệ tinh và khu vực vùng ven diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Xu hướng này bắt nguồn từ tình trạng quá tải về hạ tầng giao thông, quỹ đất trung tâm hạn hẹp, mật độ dân số liên tiếp tăng cao và đổ dồn về nội đô nhưng cơ sở hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu, mật độ phủ xanh ít ỏi cùng những hạn chế về “khoản thở đô thị” dẫn đến chất lượng sống suy giảm.

    do-thi-1615795961.jpg
    Hình ảnh: Đô thị xanh đang là xu hướng

    Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp khiến cho những người mua nhà quan tâm nhiều hơn đến các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích thay vì chen chúc trong nội đô chật hẹp. Họ ngày càng ưu tiên không gian sống xanh, đảm bảo được môi trường sống trong lành và bền vững hơn là một không gian để ở đơn thuần.

    Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển về vùng ven Hà Nội được thúc đẩy mạnh hơn một phần nhờ hệ thống hạ tầng kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh thành giáp ranh đã được đầu tư phát triển đồng bộ và hiện đại. Thậm chí, thời gian di chuyển có thể nhanh hơn vì giao thông thông suốt, hạn chế tối đa vấn nạn tắc đường, kẹt xe, ngập nước, … Đây là một trong những lý do chính khiến các dự án ven đô phát triển mạnh mẽ.

    Lợi thế của các đô thị ven đô là sở hữu quỹ đất lớn rất thuận lợi trong việc phát triển những khu đô thị quy mô hàng trăm hecta, đảm bảo được các tiêu chí về quy hoạch các phân khu chức năng, tiện ích và môi trường sống.

     

    Những đô thị giáp ranh thủ đô được săn đón

     

    Theo báo cáo của JLL, mô hình "đô thị trong đô thị" hay "bất động sản tích hợp" là một trong năm xu hướng chính của thị trường bất động sản Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2021. Mô hình này đề cập đến các dự án quy mô tương đương một thành phố nhỏ, nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, thương mại, giáo dục, giải trí, và nhiều tiện ích khác.

    Khi “khẩu vị” an cư và đầu tư của người dân thủ đô ngày càng thay đổi theo hướng tìm kiếm tổ ấm mới với môi trường sống cao cấp, tiện nghi thì những khu đô thị quy hoạch theo xu hướng này cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, đặc biệt nở rộ ở những khu vực giáp ranh.

    Tâm điểm trong xu hướng này là khu vực phía Đông Thủ đô như: Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm với sự xuất hiện của các khu đô thị hoành tráng như: Ecopark, Vinhomes Ocean Park, và đặc biệt là khu đô thị Centa VSIP ngay Từ Sơn, tạo sức hút mạnh mẽ với người dân thủ đô và các nhà đầu tư thời gian qua.

    dt-1615796016.jpg
    Hình ảnh: Khu đô thị Centa VSIP – Từ Sơn Bắc Ninh

    Một trong những lý do khiến bất động sản khu vực Từ Sơn được săn đón là nhờ tọa độ vị trí lý tưởng liền kề Hà Nội cùng hệ thống hạ tầng kết nối được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Các tuyến đường “huyết mạch” chạy qua Từ Sơn như: cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên,… giúp việc di chuyển đến trung tâm Hà Nội, các tỉnh thành khác, đặc biệt là sân bay Nội Bài vô cùng dễ dàng.

    Bên cạnh đó, so với các khu đô thị vị trí tương đồng liền kề Thủ Đô với mức giá hiện nay khá đắt đỏ, khiến cho nhiều người còn đắn đo khi muốn thực hiện ước mơ sở hữu biệt thự, tuy nhiên với mức giá hiện nay còn rất hợp lý, và việc di chuyển dễ dàng, đã giúp cho VSIP Từ Sơn đang là tâm điểm hướng đến của nhiều người.

    Từ Sơn còn khẳng định sức hấp dẫn mạnh mẽ với các nhà đầu tư nhờ sức bật từ việc Bắc Ninh trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022, và Từ Sơn được phê duyệt để trở thành thành phố mới trc thuộc tỉnh Bắc Ninh. Khi đó, hành lang kinh tế: Hà Nội - Từ Sơn - Bắc Ninh sẽ đón cú hích mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây.

    Giới chuyên gia cho rằng năm 2021 là thời điểm để đầu tư vào bất động sản khu vực này vì ngay khi Từ Sơn chính thức lên thành phố, quy hoạch đô thị sẽ ngày càng hiện đại hơn với việc thúc đẩy các khu đô thị mới lối quy hoạch thông minh và mô hình đô thị đầy đủ tiện ích. Khi đó phân khúc bất động sản biệt thự dần trở thànhnhu cầu thiết yếu của nhiều người, đặc biệt là tầng lớp trung lưu.

     

    Bạn đang đọc bài viết "Biệt thự vườn - nhu cầu thiết yếu của giới trung lưu" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục