#

Cách lựa chọn dưa lưới thơm ngon cho các bà nội chợ

Đăng bởi THU DUNG

17/02/2021 15:49

    Dưa lưới là loại trái cây có hương vị cực kỳ hấp dẫn, khi ăn dưa lưới có vị ngọt, thanh mát và hương thơm dịu nhẹ rất hấp dẫn. Có nhiều loại dưa lưới khác nhau với hình thái bên ngoài màu xanh, vàng hay xám. Thịt dưa lưới có màu trắng xanh hay màu cam chứa khá nhiều nước. Trong dưa lưới có chứa 88% là nước, cứ 100g dưa lưới có chứa khoảng 300mg kali giúp giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái hơn, và 1g chất xơ, 0,9g protit, 11g glucid, 48 kcal, 2 mg betacaroten, 25 mg vitamin C (đáp ứng 1/3 nhu cầu hàng ngày).

    Bí quyết đơn giản để chọn được dưa lưới ngon ngọt

    Bên cạnh đó, dưa lưới còn chứa enzym superoxyd dismutase có thể cải thiện dấu hiệu stress và được xem là một enzym mạnh hơn cả các vitamin chống oxy hóa.

    Tham khảo một số đặc điểm dưới đây để chọn được dưa ngon nhé!

    Hình dáng của quả dưa

    Bí quyết đơn giản để chọn được dưa lưới ngon ngọt

    Ảnh minh họa.

    Dưa lưới nói chung có hình tròn hoặc hình bầu dục. Loại dưa hình bầu dục thường phổ biến hơn. Khi chọn bạn nên tránh những quả có đầu và thân nhọn vì quả này trong quá trình sinh trưởng không hấp thụ đủ nước và ánh sáng.

    Khi mua, hãy lựa những quả có mình căng tròn.

    Nhìn các vân lưới trên quả dưa

    Trên vỏ dưa lưới có rất nhiều đường vân, khi sờ vào có thể cảm nhận được chúng. Đường vân lưới trên quả dưa càng rõ chứng tỏ quả càng già. Các đường vân này có màu xám hoặc vàng nhạt nghĩa là dưa đá chín. Đường vân càng đậm, sờ càng thô ráp thì dưa càng ngọt.

    Bí quyết đơn giản để chọn được dưa lưới ngon ngọt

    Những quả có ít đường vân và sờ không thấy rõ độ thô nghĩa là dưa chưa đủ chín, ăn sẽ bị nhạt.

    Nhìn vào cuống của quả dưa lưới

    Nếu cuống của quả còn tươi nghĩa là dưa mới hái. Khi thấy cuống héo hoặc ẩm mốc là quả dưa đó đã để lâu.

    Trọng lượng của quả dưa

    Khi cầm hai quả dưa có kích thước tương đồng vối nhau nhưng quả nào nặng tay hơn thì sẽ giòn và ngọt hơn. Quả dưa cầm lên thấy nhẹ tay là do lượng nước trong đó ít hơn và vị cũng sẽ nhạt hơn.

    Bí quyết đơn giản để chọn được dưa lưới ngon ngọt

    Do đó, bạn nên chọn những quả dưa cầm lên thấy chắc và nặng tay

    Bạn đang đọc bài viết "Cách lựa chọn dưa lưới thơm ngon cho các bà nội chợ" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục