#

Cách Tạo Không Gian Xanh Phòng Bếp Đẹp Như ý

Đăng bởi Trần Yến

25/08/2022 17:38

    Để tạo một không gian xanh phòng bếp, gia chủ có thể sử dụng một số loại cây cảnh phong thủy đặt tại một số vị trí nhất định trong ngôi nhà. Điều này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí, hạn chế ám mùi hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi cho bạn cách đặt chậu cây xanh ở phòng bếp và một số loại cây cho bạn tham khảo lựa chọn.

    Cách đặt cây xanh ở trong phòng bếp

    Sàn bếp

    bep-8-1661423713.jpg
    Gợi ý vị trí đặt cây cảnh trên mặt sàn bếp

    Tại các nhà bếp hiện đại, bạn có thể tính toán đặt những chậu cây xanh nhỏ ngay trên mặt sàn nếu khu vực này có diện tích lớn. Cây cảnh thường đặt ở những vị trí ít đi lại để không gây cản trở, che chắn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, hãy lưu ý chọn những cây thân mảnh, nhỏ để khi đặt trên mặt sàn sẽ không gây vướng víu vào người di chuyển hoặc những đồ nội thất trong nhà bếp.

    Bậu cửa sổ

    bep-9-1661423745.jpg
    Bậu cửa sổ là vị trí giúp cây quang hợp tốt nhất

    Bậu cửa sổ được xem là “góc chết” ít sử dụng nhất trong phòng bếp. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng góc này để đặt những chậu cây cảnh nhỏ. Việc tận dụng tốt ánh sáng từ tự nhiên giúp cây quang hợp xanh tốt hơn. Qua đó, bạn không cần phải chăm tưới quá nhiều và không phải lo ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng.

    Những khoảng tường trống

    bep-10-1661423773.jpg
    Những khoảng tường trống trong phòng bếp được tận dụng để treo cây cảnh

    Để tận dụng những khoảng tường trống trong phòng bếp phục vụ cho việc trồng cây xanh thì tốt nhất, bạn nên chọn những chậu cây dạng treo. Sự lựa chọn này giúp cho không gian phòng bếp của bạn được ấn tượng hơn đồng thời hạn chế tạo cảm giác bí bách cho không gian, phù hợp với những diện tích nhỏ.

    Phía trên tủ bếp

    bep-11-1661423798.jpg
    Tận dụng khoảng trống trên tủ bếp để trồng cây cảnh

    Nếu phía mặt tủ bếp dưới còn thừa một khoảng trống thì tại sao bạn không tận dụng khu vực này để trang trí thêm cây xanh. Không chỉ có tác dụng trang trí, chúng còn giúp tạo niềm cảm hứng khi nấu nướng hiệu quả.

    Trên bàn ăn

    bep-12-1661423825.jpg
    Chậu cây xanh giúp cho bữa ăn gia đình trở nên ấm cúng hơn

    Bàn ăn là vị trí thích hợp để bạn đặt một bình hoa tươi hoặc chậu cây cảnh mini giúp cho không gian bếp thêm sinh động, nổi bật. Đây vừa là vị trí hợp phòng thủy, vừa là nơi gia đình bạn sum vầy sau một ngày làm việc bên ngoài. Những chậu cây xanh sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái hơn mỗi khi trở về nhà.

    Một số loại cây nên trồng trong nhà bếp

    Sau đây là một số cây cảnh được ưa chuộng sử dụng trong nhà bếp cho bạn lựa chọn:

    Cây hương thảo

    Cây hương thảo được yêu thích nhờ sở hữu mùi hương thơm nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho chị em trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng điều hòa không khí, đuổi côn trùng có hại như kiến, gián, ruồi muỗi. Từ đó giúp không gian bếp trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.

    Cây cỏ lan chi

    Cỏ lan chi là lựa chọn lý tưởng cho không gian bếp bởi chúng có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Theo đó, cây có thể hấp thụ 95% khí CO2 và biến đổi các chất gây ung thư trong không khí thành đường như Aldehyde formic.

    Cây lưỡi hổ

    Đây là cây cảnh trang trí trong nhà bếp phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Chúng có tác dụng thanh lọc không khí và hấp thụ nhanh khí formaldehyde trong nhà bếp. Từ đó mang tới không gian nhà bếp trong lành và đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. Do tán lá cây lưỡi hổ chỉ vươn cao khoảng 60cm nên không hề gây vướng víu hay chiếm diện tích.

    Những lưu ý khi thiết kế không gian xanh phòng bếp

    Trong quá trình lựa chọn và bố trí cây xanh trong phòng bếp, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

    • Lựa chọn cây hợp phong thủy với mệnh của gia chủ đảm bảo nguyên tắc ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
    • Lựa chọn vị trí đặt cây cảnh cần phù hợp với thiết kế không gian bếp. Nếu phòng bếp nhỏ, hãy lựa chọn treo trên khoảng tường trống, bàn ăn hoặc bậu cửa sổ. Nếu sở hữu không gian rộng rãi, có thể thiết kế riêng khu vực chuyên để cây cảnh để không gian phòng bếp trở nên đẹp mắt và tiện nghi hơn.
    • Nếu phòng bếp sử dụng màu sơn ấm nóng thì bạn nên chọn những cây có màu sắc tươi sáng, trang nhã để tạo ấn tượng, cân bằng thị giác cho người nhìn. Một số loại cây gợi ý cho bạn như: cây lưỡi hổ, cây lan ý,...

    Trên đây là một số gợi ý giúp bạn tạo nên không gian xanh phòng bếp đẹp và khoa học nhất. Chắc chắn, cây cảnh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp không gian luôn thoáng mát và trong lành.

    Hãy truy cập website: https://kitcheninsight.com.vn/ để tham khảo thêm nhiều mẫu không gian bếp đẹp và tiện nghi được các kiến trúc sư hàng đầu thiết kế.

    CÔNG TY TNHH PANASONIC VIỆT NAM

    Địa chỉ: Lô J1-J2, Khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

    Giấy chứng nhận ĐKKD: 0101824243 do Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 29/11/2006

    Hotline: 096 744 4089 - 043 955 0111

    Email: kitcheninsight2021@gmail.com

    Trần Yến
    Bạn đang đọc bài viết "Cách Tạo Không Gian Xanh Phòng Bếp Đẹp Như ý" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục