#

Nguyễn Sĩ Kha: “Nhạc điện tử EDM là ngã rẽ lớn trong cuộc sống của tôi”

Đăng bởi Mai Phương

17/09/2022 16:11

    Từ chàng sinh viên IT trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, Nguyễn Sĩ Kha từng rất chông chênh khi phải bỏ học giữa chừng nhưng anh đã rẽ hướng qua công việc sáng tác nhạc điện tử EDM và đã đạt được nhiều thành công.

    nguyen-si-kha-8-1663404469.jpg

    Nguyễn Sĩ Kha trong ngày sinh nhật 30 tuổi

    Được biết, Nguyễn Sĩ Kha năm nay 30 tuổi, anh sinh ra và lớn lên ở An Nhơn – Bình Định trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Thế nhưng ngay từ nhỏ anh đã có đam mê với nghệ thuật, nhất là âm nhạc. Năm 2010, học xong lớp 12, anh không thi vào trường nghệ thuật mà theo học tại trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM, chuyên ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên đang học tại trường đại học thì đến năm 2014 anh không may bị tai nạn nên không tiếp tục theo học mà phải bỏ học giữa chừng.

    nguyen-si-kha-1663404513.jpg

    Nguyễn Sĩ Kha say sưa với công việc sáng tác nhạc 

    Mọi thứ chông chênh, Sĩ Kha tưởng cuộc đời của mình như bỏ ngang từ ấy, nhưng anh đã may mắn gặp được thầy Bùi Duy Dũng là nhạc sĩ và giảng viên Học viện âm nhạc Huế đã truyền thụ âm nhạc cho anh. Anh được thầy Dũng dạy làm nhạc, sáng tác nhạc và chơi nhạc. Vốn có đam mê với âm nhạc từ nhỏ, lại học về công nghệ thông tin nên Kha sớm biết đến âm nhạc điện tử (EDM - Electronic Dance Music), vì thế anh bắt đầu tìm hiểu, tự học hỏi và sáng tác loại hình âm nhạc này. Anh đã sáng tác và cho ra đời rất nhiều bản nhạc được đăng tải và xuất bản trên các nền tảng, các cửa hàng âm nhạc như: Amazon, Apple Music, Youtube Music, Spotify, Deezer. Các bản nhạc của anh sau một thời gian ngắn phát hành đã có lượng người nghe và đăng ký theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khá cao.

    nguyen-si-kha-5-1663404618.jpg

    Góc làm việc của Nguyễn Sĩ Kha

    Đến năm 2017 khi âm nhạc điện tử EDM thịnh hành ở các nước trên thế giới, Nguyễn Sĩ Kha bắt đầu tiếp cận đến thị trường kinh doanh âm nhạc, anh tìm kiếm đối tác, các nhà phân phối lớn để đăng ký và xin hợp tác làm đại lý phân phối cho họ tại thị trường Việt Nam và các nước trên thế giới.

    Tuy nhiên, hành trình theo đuổi đam mê chưa bao giờ là dễ dàng. Trẻ, có tài, có khát khao cháy bỏng nhưng lại là nghệ sĩ tay ngang nên không được đào tạo bài bản, lại là lĩnh vực mới nên nó là bước cản cho sự phát triển của anh. Xác định hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, anh vừa làm vừa tự mày mò học sáng tác. Khó khăn là vậy nhưng chàng nghệ sĩ trẻ Nguyễn Sĩ Kha chưa bao giờ từ bỏ đam mê dù chỉ trong suy nghĩ.

    “Thời gian đầu mình được thầy Dũng hướng dẫn về sáng tác, nhưng còn về dòng nhạc EDM thì mình tự mày mò, tìm hiểu nên rất gian nan và khó khăn. Mình đã tìm các tài liệu trên mạng rồi tự mày mò học và sáng tác nhạc, đến nay các bản phát hành âm nhạc mình đã đăng tải lên các cửa hàng âm nhạc tên toàn thế giới, người nghe sẽ trả phí hàng tháng và tại đó mình sẽ được các cửa hàng trả hoa hồng %”,  Nguyễn Sĩ Kha chia sẻ.

    nguyen-si-kha-6-1663405013.jpg

    Giờ đây không chỉ đam mê sáng tác nhạc EDM, Nguyễn Sĩ Kha còn hỗ trợ các anh em sáng tác âm nhạc EDM khác qua kênh Youtube của mình. Anh đã có thương hiệu riêng trên thị trường âm nhạc và hợp tác với các đối tác lớn như : Believe, Create Music Group, State51, ADREV, Farolatino.

    nguyen-si-kha-3-1663405041.jpg

    Chia sẻ về quãng thời gian đã qua và những thành công của mình, Nguyễn Sĩ Kha  bộc bạch “Trên bước đường thành công không có bước chân của những người lười biếng. Không chỉ riêng nghề này, mà nghề nào cũng có khó khăn, có những lúc thăng trầm, quan trọng là bạn phải biết chịu khó học hỏi, chấp nhận và vượt qua. Điều quan trọng không phải vị trí ta đang đứng, mà ở hướng ta đang đi”.

    nguyen-si-kha-1-1663405079.jpg

    Ngoài sáng tác nhạc EDM, Nguyễn Sĩ Kha còn sáng tác các bản nhạc Piano

    Được hỏi về dự định sắp tới, Nguyễn Sĩ Kha tiết lộ sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê sáng tác nhạc EDM để mang đến những tác phẩm chất lượng nhất đến với khán giả. Anh dự kiến sắp tới mình sẽ mở Công ty chuyên phân phối âm nhạc cho các đối tác lớn để mang tới những bản nhạc chất lượng trên toàn thế giới đến với khán giả.

    nguyen-si-kha-7-1663405099.jpg

    Hiện tại, Nguyễn Sĩ Kha khẳng định anh khá tự hào về công việc cũng như sự thay đổi của mình trong thời gian qua, từ một chàng trai được biết là một IT, anh đã chứng minh được năng lực của mình qua những sáng tác và đang khao khát chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật. Mong rằng trong thời gian tới người hâm mộ sẽ được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc EDM chất lượng của chàng nghệ sĩ trẻ Nguyễn Sĩ Kha và sẽ là những bước đi thành công trên con đường anh theo đuổi.

    Facebook: https://www.facebook.com/nguyensikha92/

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCzrQ-p3r9_gX2NYyHOElA6w

    Instagram: https://www.instagram.com/haiminh1992

    Twitter: https://twitter.com/haiminh92

    https://open.spotify.com/artist/2YOk5O1aLM15hj1AuZPA2W

    https://music.apple.com/us/artist/nguyen-si-kha/1524857962

    https://www.shazam.com/artist/nguyen-si-kha/1524857962

    Mai Phương
    Bạn đang đọc bài viết "Nguyễn Sĩ Kha: “Nhạc điện tử EDM là ngã rẽ lớn trong cuộc sống của tôi”" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)