Các doanh nghiệp bất động sản chủ động tìm hướng đi mới trong chiến lược kinh doanh

Các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển bất động sản đang hoạch định chiến lược kinh doanh thời kỳ sau đại dịch Covid-19.

Những tín hiệu khả quan trên thị trường cho thấy, niềm tin của các nhà đầu tư bất động sản đang dần quay trở lại. Để thích ứng với tình hình mới, các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển bất động sản đang hoạch định chiến lược kinh doanh thời kỳ sau đại dịch Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp còn đưa ra những giải pháp để tiếp cận khách hàng, thay đổi khu vực phát triển để đón đầu xu thế đô thị hóa ở những địa phương ngoài các đô thị lớn.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của Covid-19, nhưng nhu cầu đầu tư và nhu cầu sở hữu nhà ở luôn rất lớn tại thị trường Việt Nam. Sau 1 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, các doanh nghiệp bất động sản đã dần thích ứng với diễn biến thị trường và thay đổi mục tiêu, chiến lược trong năm 2021. Thậm chí, nhiều nơi sẵn sàng hạ thấp chỉ tiêu kinh doanh và xác định đây là thời điểm tập trung phát triển thương hiệu và hoàn thiện bộ máy vững vàng hơn.

Doanh nghiệp bất động sản chủ động thay đổi chiến lược kinh doanh
Bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Công ty CP Bất động sản VIF Việt Nam cho biết, trong lúc dịch bệnh khó khăn, doanh nghiệp vẫn tương tác khách hàng qua các kênh online, giao lưu trực tuyến và chia sẻ thông tin. “Bây giờ là thời kỳ công nghiệp 4.0, công việc không phải vất vả như ngày xưa. Thông tin cung cấp cho khách hàng rõ ràng, đầy đủ, khi gặp nhau là chỉ việc giao dịch”, bà Dung nói.Một số doanh nghiệp đang phát triển mạnh hệ thống bán hàng, quảng bá sản phẩm trực tuyến và tăng cường giới thiệu sản phẩm qua các kênh thông tin điện tử. Việc “nuôi” mối quan hệ và tương tác khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh chóng sau khi dịch kết thúc và thị trường ấm lên.

Những khó khăn từ năm 2020 và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đặt ra yêu cầu đối với doanh nghiệp phải thay đổi mục tiêu dài hạn. Nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư vào dòng sản phẩm vừa túi tiền của đại bộ phận người dân.

Để có thể cạnh tranh trên thị trường, buộc các doanh nghiệp phải đầu tư sâu vào chất lượng sản phẩm, với yêu cầu phải là những sản phẩm có không gian sống tốt và vừa túi tiền. Các sản phẩm nhà ở giá rẻ cũng sẽ được quan tâm đầu tư nhiều hơn.

“Thị trường bất động sản với những sản phẩm dành cho người có nhu cầu thực sự về nhà ở đang tăng cao. Những doanh nghiệp nào có định hướng đúng và xây dựng những dự án với những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý cho người mua nhà để ở là rất đúng. Chính phủ cũng cần ưu tiên để phát triển 1 thị trường như vậy, và chắc chắn Xuân Mai cũng điều chỉnh định hướng như vậy”, ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xuân Mai cho biết.

Trong bối cảnh sức ép cạnh tranh khách hàng trên thị trường ngày càng tăng, để kinh doanh thành công, yếu tố quan trọng nhất là doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng và dự án. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần gia tăng cung cấp các dịch vụ tiện ích đi kèm như cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi giải trí xung quanh khu vực dự án, tăng các dịch vụ để thu hút khách hàng

Link nội dung: https://www.vietnamfdi.com.vn/cac-doanh-nghiep-bat-dong-san-chu-dong-tim-huong-di-moi-trong-chien-luoc-kinh-doanh-a1051.html