7 loại tranh người giàu thường treo trong nhà

 

7 loại tranh người giàu thường treo trong nhà

Việc treo tranh phong thủy không chỉ giúp làm đẹp cho không gian sống mà nó còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Việc treo tranh phong thủy rất được người Việt chú trọng tuy nhiên đa phần người Việt không hiểu bản chất và nguyên căn của việc treo tranh hợp phong thủy như thế nào, bởi mỗi một loại tranh và mỗi một nội dung tranh đều mang trong mình một ý nghĩa nhất định.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho rằng, việc treo tranh hợp phong thủy sẽ kích hoạt tài lộc và gia tăng vượng khí cho ngôi nhà.

Tranh cửu ngư

Tranh cửu ngư quần hội được nhiều gia đình lựa chọn để treo trong phòng khách với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình. Cửu ngư quần hội là bức tranh gồm chín con cá chép vượt qua ngũ môn để hóa rồng. Vì thế, cá chép được đánh giá ngang tầm với rồng và được coi là con vật linh thiêng, cao quý trong tín ngưỡng của người dân Việt.

Ngoài ra, loài vật này còn tượng trưng cho sự thăng tiến, công danh, sự nghiệp và tiền tài. Nhất là với những người làm ăn buôn bán thì cá chép lại càng có ý nghĩa đặc biệt, có thể giúp cho công việc kinh doanh của họ được thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Vì thế tranh cá chép phong thủy ngoài việc được sử dụng để trang trí trong phòng khách thì nó còn được nhiều người dùng để là quà tặng đối tác, bạn bè nhân dịp khai trương, đầu năm mới với ý nghĩa mang lại may mắn cho cả năm. 

Tranh Tứ quý

 

Tranh Tứ quý vẽ cảnh bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông thể hiện sự luân chuyển, tuần hoàn không ngừng của thời gian.

Đặc biệt tranh tứ quý thể hiện bốn mùa nhưng mỗi mùa sẽ có một loài cây, loài hoa đặc trưng. Mùa Xuân: Hoa mai, hoa lan, hoa đào. Mùa Hạ: hoa sen, hoa hồng, hoa lựu. Mùa Thu: hoa cúc, hoa phù dung. Mùa đông: Cây trúc, cây thông (tùng).

Mỗi loài hoa, loài cây lại tương ứng với một loài chim. Vẽ hoa ấy phải đi với chim ấy mới là đúng quy tắc, đúng luật. Như vẽ hoa mai phải vẽ với chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa cúc với gà (kê/cúc), cây thông với chim hạc (tùng/hạc)…

Tranh tứ quý không chỉ làm đẹp cho căn nhà của bạn mà còn mang ý nghĩa cầu sự may mắn, thuận hòa. Vào mỗi dịp Tết đến, tranh tứ quý sẽ đem đến cho mỗi gia đình một năm mới suôn sẻ, bình an. Mang đến sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc… như tứ phương, tứ trụ, tứ đức.

Tranh hoa mẫu đơn

 

Hoa mẫu đơn từ lâu đã được xem như bà chúa của các loài hoa. Bởi dưới thời đại phong kiến ở Trung Quốc, hoa mẫu đơn chỉ được trồng trong vườn thượng uyển của vua, dân thường trồng sẽ bị đem đi chém đầu, do đó hoa mẫu đơn được xem là hiện thân của quyền lực và giàu sang.

Chính vì thế, ngày nay người ta treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà với mong muốn có được cuộc sống giàu có, phú quý đong đầy.

Không chỉ đại diện cho cuộc sống vương giả, trong quan niệm phong thủy của người Nhật, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung, cho hôn nhân hạnh phúc.

Tranh tùng bách

 

Tranh tùng bách được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, bởi sự sang trọng và quý phái, và cây từng mang đến sự may mắn, an lạc và trường thọ.

Người ta thường mang tặng tranh tùng bách vào dịp tân gia, mừng tuổi ông bà.

Tranh hoa đào

Trong phong thủy, hoa đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc. Nên ứng dụng vào ý nghĩa đó người ta thường trồng cây hoa Đào trước cửa nhà vào ngày Tết.

Không chỉ thế, hoa đào còn tượng trưng cho dương khí trong phong thủy mang đến nguồn sinh khí mới. Giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Tranh sơn thủy hữu tình

Tranh sơn thủy hữu tình với phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng…sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn không gian nhà mình trở nên thi vị, khoáng đạt.

Đặc biệt, nếu bạn có một năm cũ chưa được thành công như ý muốn và sức khỏe kém thì hình ảnh núi và nước đem lại cho bạn sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc thăng tiến.

Bức tranh sơn thủy hữu tình cho người ta cảm giác ấm áp yên lòng, có tác dụng an thần, tĩnh tâm, có thể khiến người ta có cảm giác nguyện vọng của mình sẽ nhanh chóng đạt được.

Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh thuận buồm xuôi gió chính là một trong những bức tranh bán chạy nhất trong số các dòng tranh. Bởi nó không chỉ làm đẹp cho không gian và không kén gia chủ treo trong nhà. Không những vậy ý nghĩa của nó còn vô cùng sâu sắc.

Với hình ảnh con thuyền buồm lướt nhẹ trên mặt nước tiến về phía trước mang ý nghĩa về sự thuận lợi và phát triển. Thuyền căng gió còn mang ý nghĩa đón tài đón lộc, thuyền trở lộc vào nhà và mang lại may mắn.

Chính bởi vậy tranh thuận buồm xuôi gió không chỉ đẹp để trang trí nhà mà còn mang hàm ý về sự cầu may mắn và phong thủy.

* Thông tin mang tính tham khảo.

Link nội dung: https://www.vietnamfdi.com.vn/7-loai-tranh-nguoi-giau-thuong-treo-trong-nha-a1138.html