Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái nhà

Mọi người thường tự hỏi mái nhà sẽ bảo vệ ngôi nhà của họ trong bao lâu và làm thế nào họ có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư này. Tuy nhiên, loại mái nhà thường có ảnh hưởng lớn nhất đến tuổi thọ mái nhà, nhưng nó chỉ là một bước trong quá trình ra quyết định. Vì thế có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái nhà. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể tham khảo.

Loại vật liệu sử dụng làm mái nhà

Các vật liệu được sử dụng để lợp mái và độ bền của chúng là những yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái nhà. Chi phí và tuổi thọ thường liên quan trực tiếp, nhưng chúng ta sẽ nói nhiều hơn về vật liệu lợp mái sau.

Chất lượng vật liệu

Dù bạn chọn vật liệu lợp nào cho tòa nhà dân cư hoặc thương mại của mình, mỗi loại đều có các phiên bản chất lượng thấp và cao. Vật liệu lợp kém chất lượng thường dẫn đến sửa chữa nhiều hơn và tuổi thọ mái nhà ngắn hơn, vì vậy nên chọn sản phẩm cao cấp. Cùng với đó, thuê một nhà thầu có uy tín sử dụng vật liệu chất lượng sẽ giúp xác định cách tận dụng tối đa mái nhà của bạn. 

picture15-1678424772.png
Vật liệu chất lượng giúp tăng tuổi thọ mái nhà

Lớp lót cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ mái nhà

Lớp lót mái là một trong những thành phần quan trọng nhất khi cải tạo mái nhà dân dụng. Lớp lót là lớp bảo vệ chống thấm nếu mái bên ngoài bị hư hại. Lớp bảo vệ bổ sung này rất cần thiết để ngăn chặn sự tích tụ hơi ẩm và các vấn đề về nấm mốc, cũng như ngăn ngừa sự mục nát của vật liệu.

Tay nghề lắp đặt mái nhà

Trước khi chọn thợ lợp mái nhà, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra về năng lực, bảo hiểm và trách nhiệm pháp lý cũng như các đánh giá hoặc lời chứng thực của họ. Chọn một chuyên gia có trình độ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái nhà của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ không muốn thấy mình trong tình huống phát hiện ra những dấu hiệu của tấm lợp không tốt và tự hỏi liệu mái nhà của bạn đã được lắp đặt đúng cách chưa. 
Các tác động bên ngoài

Khí hậu và lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào mái nhà của bạn là những yếu tố chính ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái nhà. Nhiệt độ khắc nghiệt và bất thường đi kèm với các cơn bão cực đoan có thể gây ra hư hại cho mái nhà và đe dọa đến tuổi thọ của chúng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn các phương án bền vững. 

Gió, mưa đá, lốc xoáy và các cơn bão khác thậm chí có thể gây ra nhiều tác hại hơn bằng cách để lại các vết nứt trên mái nhà, làm mất các hạt bảo vệ khỏi ván lợp và tích tụ độ ẩm dẫn đến nấm mốc và dột mái nhà. Cuối cùng, hãy chú ý đến những cái cây gần mái nhà của bạn - kiểm tra xem các cành cây có bị cọ xát vào tấm lợp hay không và nhớ vứt bỏ bất kỳ lá cây hoặc mảnh vụn nào tích tụ trong máng xối.

Màu sắc của vật liệu

Trong một số trường hợp, màu sắc của tấm lợp bạn chọn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ mái nhà. Đặc biệt ở vùng khí hậu nhiều nắng, nên sử dụng các vật liệu nhẹ hơn, vì các sản phẩm tối màu sẽ hấp thụ nhiều nhiệt hơn từ mặt trời. Tấm lợp quá nóng có nhiều khả năng bị hao mòn và khiến việc thông gió cho mái nhà của bạn trở nên khó khăn hơn.

Độ dốc của mái nhà

Độ dốc của mái nhà ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước và mái nhà có khả năng thoát nước kém có thể cần phải sửa chữa hoặc thay thế thường xuyên hơn. Chủ nhà lắp đặt mái bằng và mái nghiêng thấp cần thận trọng hơn trong việc kiểm tra xem có bị đọng nước có thể dẫn đến nấm mốc phát triển hoặc gây hư hỏng nghiêm trọng hơn dẫn đến dột mái.

picture16-1678424936.png
Độ dốc của mái nhà có ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng

Thông gió

Có các phương pháp thông gió thích hợp cho mái nhà của bạn là một phần quan trọng đối giúp tăng tuổi thọ của mái nhà. Khi mái nhà có thể duy trì nhiệt độ ổn định, vật liệu ít có khả năng bị nứt dưới áp lực, nó có thể làm giảm nguy cơ quá nóng hoặc đóng băng. 

Thông gió không đúng cách có thể dẫn đến thiệt hại tốn kém. Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi các dấu hiệu thông gió kém trên mái nhà và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để kiểm soát nó càng sớm càng tốt.

Bảo trì mái nhà thường xuyên

Thực hiện bảo trì định kỳ sẽ kéo dài tuổi thọ trung bình của mái nhà. Việc kiểm tra mái nhà hàng năm giúp xác định bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào mà bạn có thể cần thay mái nhà mới hoặc sửa chữa lớn. Khi sớm nhận thấy được vấn đề, chúng có thể được giải quyết nhanh chóng trước khi vượt quá tầm kiểm soát. 

Nhiều chủ nhà thắc mắc làm thế nào để biết khi nào cần kiểm tra mái nhà và câu trả lời có thể phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của mái nhà hoặc các trường hợp khác. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện đánh giá định kỳ mỗi năm một lần và thường xuyên hơn nếu mái nhà của bạn bị hư hại do bão.

Trên đây là 9 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ mái nhà mà bạn cần lưu ý. Thêm vào đó, hãy chọn vật liệu lợp mái chất lượng ngay từ đầu để giảm thiểu hư hại và kéo dài tuổi thọ của chúng. 

 

TCBM là đơn vị cung cấp các loại vật liệu lợp mái nhà đẹp được nhập khẩu từ nước ngoài như mái bitum, ngói thép phủ đá. Vì vậy, chúng tôi chỉ đề xuất những vật liệu bền, chất lượng cao để bảo vệ lâu dài cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể đặt mua các loại tấm lợp tại TCBM qua trang web của chúng tôi hoặc gọi qua hotline 0911 771 551 để được hỗ trợ. 






 

Link nội dung: https://www.vietnamfdi.com.vn/cac-yeu-to-anh-huong-den-tuoi-tho-cua-mai-nha-a149698.html