#

Xót xa cảnh “gà trống” mất chân, một mình nuôi con suốt 16 năm

Đăng bởi HỮU TÀI - HÀ MY

25/04/2021 21:36

Tai nạn bất ngờ không chỉ cướp đi đôi chân, mà nó còn làm cho gia đình anh Nguyễn Văn Lo tan nát khi người vợ không chịu được cảnh nghèo bỏ đi biệt tích. Suốt 16 năm, anh chịu cảnh “gà trống" nuôi con với đôi chân và sức khoẻ không còn ổn định.

     "Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ/ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha". Câu nói luôn chạm tới trái tim của những người làm cha, làm mẹ. Có lẽ trong cuộc đời này điều tuyệt vời nhất chính là khi sinh ra đời trong một gia đình có đầy đủ cha và mẹ. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như thế. Có những đứa trẻ phải chịu thiệt thòi mất đi sự chăm sóc của người mẹ hoặc người cha...

    Cách đây 16 năm, trên đường đi làm về, một tai nạn bất ngờ ập đến khiến anh Nguyễn Văn Lo (Mang Thít, Vĩnh Long) mất đi đôi chân của mình. Khó khăn chồng chất khó khăn khi đó con anh chỉ mới một tuổi, vợ anh không chịu được cảnh nghèo, nên đã rời bỏ cha con anh để đi tìm hạnh phúc mới.

    Không có bàn tay phụ nữ, mọi việc trong nhà anh phải lo hết, nhưng việc này với một người còn đầy đủ tay chân đã khó, với một người mất đi đôi chân như anh lại còn khó hơn. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo bền vững của tỉnh Vĩnh Long. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nhưng không dừng lại ở đó, do nằm 1 chỗ quá lâu nên chân anh bị hoại tử phần đùi, nên bác sĩ phải tháo khớp còn lại để cứu lấy anh. Trải qua nhiều lần phẫu thuật, ruộng vườn trong nhà bán hết, vay mượn khắp nơi, nên giờ đây, gia đình anh chỉ còn căn nhà nhỏ che mưa che nắng cho 2 cha con, sinh kế lúc này chủ yếu cũng dựa vào hàng xóm cho gạo, nước mắm để hai cha con sống qua ngày.

    received-306086644420669-1619349903.jpeg
    Anh Nguyễn Văn Lo

    Em bé nhỏ 1 tuổi ngày nào được người bố lo lắng, xóm làng yêu thương đùm bọc nay đã biết chăm sóc, thay tã, tắm rửa cho cha.

    “Đã nằm 16 năm rồi, tôi thế nào cũng chịu, nhưng còn con nhỏ không biết sau này sống ra sao, chỉ mong con có chút tiền học lấy cái nghề, t mới an tâm được.” Anh Lo chia sẻ trong nước mắt.

    received-817907249079702-1619349968.jpeg
    Anh Nguyễn Văn Lo (phải) và con gái ruột 16 tuổi

    Cảm thương trước hoàn cảnh gia đình a Long, người thân, hàng xóm, chính quyền địa phương, hội Thanh niên, các nhà hảo tâm… thường xuyên quan tâm giúp đỡ, dọn dẹp nhà cửa, kêu gọi mọi người trong thôn xóm và các tổ chức hỗ trợ thêm cho gia đình anh.

    Tuy nhiên, mới đây anh lại phải nhận thêm một tin buồn là bản thân mắc thêm chứng suy thận (có thể phải chạy thận hàng ngày), cháu bé đã lớn, chi phí học tập, sinh hoạt của gia đình hết sức khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, của cộng đồng. Mong sao, với sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm, bố con anh Nguyễn Văn Lo  sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Anh Lo sẽ sớm khỏe lại để chăm lo làm điểm tựa tin thần cho các con nhỏ.

    Mọi sự trợ giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Lo xin liên hệ: Số điện thoại anh Lo 0896749089. Hoặc trực tiếp tới gia đình anh Lo tại tại ấp Phú Thuận An, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

    HỮU TÀI - HÀ MY
    Bạn đang đọc bài viết "Xót xa cảnh “gà trống” mất chân, một mình nuôi con suốt 16 năm" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)