#

THU NHẬP ỔN ĐỊNH NHỜ TRỒNG HẸ

Đăng bởi THU DUNG

10/04/2024 18:27

    Hẹ là loại rau ăn lá. Trồng hẹ, người nông dân bỏ vốn đầu tư ít, dễ trồng, lại tốn ít công chăm sóc nhưng mang lại giá trị kinh tế cao hơn các loại rau khác.

    Tại TP.Cần Thơ có một nơi chuyên trồng hẹ và cũng nhờ cây hẹ mà mấy chục năm qua bà con nơi đây có cuộc sống ổn định hơn.

    Đang vào thời gian thu hoạch, ruộng hẹ của gia đình ông Lê Văn Nửa ở quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) xanh mướt. Mỗi ngày, gia đình ông thu hoạch trên 500kg hẹ để giao cho thương lái.

    he-1712748434.JPG

    Ông Lê Văn Nửa - Phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ

    “Từ ngày có cây hẹ tới giờ là coi như có nhiều thay đổi trồng như vậy mình xài hàng ngày thì nó khỏe lắm.”

    Còn đây là ruộng hẹ của gia đình ông Võ Văn Lực. Ông là người đầu tiên đưa cây hẹ về phường Thạnh Hòa và cùng bà con nông dân nơi đây phát triển nghề trồng hẹ từ những năm 90. Đến xóm hẹ ở Thạnh Hòa vào bất cứ thời điểm nào, dọc theo con đường dẫn vào xóm đều dễ dàng bắt gặp cảnh nông dân lặt hẹ. Công việc nhẹ nhàng này thường dành cho các chị em phụ nữ. Ai cũng thạo nghề, có hẹ nhà thì lặt, còn không thì đi lặt thuê. Từ đó cũng hình thành nên tổ phụ nữ chuyên lặt hẹ.

    Chị Võ Thị Thúy Vân - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Hòa, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ

    “Thời gian trước có 500 đồng thôi. Còn giờ việc lựa hẹ tăng lên được 1.500 đồng 1 bó thì tăng thu nhập các chị nhiều hơn. Từ lúc có tổ lặt hẹ này thành lập giúp cho các chị hội viên trong tổ vừa làm việc gia đình mà vừa có thể kiếm thêm thu nhập để ổn định cuộc sống gia đình hơn.”

    Nghề trồng hẹ ở Thạnh Hòa đang có nhiều điều kiện để phát triển ổn định và bền vững từ đó giúp nông dân ở Thạnh Hòa có thể an tâm bám rẫy sản xuất./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

    Bạn đang đọc bài viết "THU NHẬP ỔN ĐỊNH NHỜ TRỒNG HẸ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)