#

Tuổi trẻ EVN góp phần “Thắp sáng niềm tin”

19/03/2021 13:51

(Chinhphu.vn) - Những năm qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể mang tính đột phá và tạo nên những hiệu ứng sâu rộng. Qua đó đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, đi đầu trong phong trào ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất kinh doanh điện góp phần thực hiện thành công chung của toàn Tập đoàn.

    (Chinhphu.vn) - Những năm qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể mang tính đột phá và tạo nên những hiệu ứng sâu rộng. Qua đó đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, đi đầu trong phong trào ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất kinh doanh điện góp phần thực hiện thành công chung của toàn Tập đoàn.

    Lễ gắn biển công trình thanh niên cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2025. Ảnh: VGP/Toàn Thắng

    Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn EVN, tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn đã không ngừng nỗ lực học tập và làm theo lời dạy của Bác, cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua lao động sáng tạo. Trong đó, đáng chú ý là phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    Hiện nay, Đoàn viên thanh niên EVN gồm 20 cơ sở đoàn trực thuộc với 4189 Đoàn viên thanh niên. Tuổi  trẻ Tập đoàn đa số có trình độ học vấn cao, có năng lực tiếp cận và ứng dụng KHCN mới và khả năng tiếp cận thông tin nhanh trong môi trường làm việc tốt và có tính kỷ luật cao.

    Với những lợi thế này, phong trào “Sáng tạo trẻ” được tuổi trẻ Tập đoàn xác định là “mũi nhọn” với mục tiêu khuyến khích tuổi trẻ Tập đoàn tiên phong trong áp dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động quản lý điều hành, đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

    Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: “Phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên.Tại các cơ sở đoàn trực thuộc, việc triển khai thực hiện các giải pháp về ứng dụng KHCN, sáng kiến, cải tiến quy trình công nghệ và xử lý công việc đạt được nhiều kết quả thiết thực, với 442 đề tài, sáng kiến hợp lý hóa sản xuất được công nhận, vượt xa so với Nghị quyết Đại hội Đoàn đặt ra (200 đề tài)”.

    Nổi bật là đề tài “Tự thực hiện thử nghiệm và điều chỉnh hệ thống điều tốc, kích từ và bộ PSS tổ máy số 2 nhà máy Thủy điện Huội Quảng” của đoàn viên Đào Thanh Oai (Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN) giúp tiết kiệm chi phí cho Tập đoàn hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Đồng thời giúp cho Tập đoàn làm chủ được công nghệ trong sửa chữa các tổ máy thủy điện.

    Giai đoạn này, Đoàn Thanh niên EVN tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên. Kết quả đã thực hiện được 916 công trình phần việc thanh niên (mục tiêu toàn nhiệm kỳ 400). Trong đó có 48 công trình cấp Khối, 83 công trình cấp Tập đoàn, 340 công trình cấp cơ sở và 445 phần việc thanh niên.

    Có thể nói, hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã trở thành hoạt động truyền thống, nét đẹp của tuổi trẻ EVN trong nhiều năm qua. Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tổ chức các chương trình thăm, tặng quà, chúc tết gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, động viên đoàn viên thanh niên tích cực tham gia ứng trực trong các dịp ngày lễ, tết; tặng quà công nhân trên các công trường trọng điểm với hơn 500 hoạt động, giá trị khoảng 10 tỷ đồng trong giai đoạn 2017-2020.

    Đặc biệt, Đoàn thanh niên EVN đã mở rộng hoạt động xung kích, tình nguyện đến những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo. Chương trình xây dựng đảo thanh niên tại Bạch Long Vỹ và Cồn Cỏ được Đoàn thanh niên EVN phối hợp với Ban Thanh niên Xung phong Trung ương đoàn triển khai với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.
    Toàn Thắng

    Bạn đang đọc bài viết "Tuổi trẻ EVN góp phần “Thắp sáng niềm tin”" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục