#

SẲN SÀNG CHO NGÀY HỢP LONG CẦU MỸ THUẬN 2

Đăng bởi THU DUNG

02/10/2023 10:44

    Theo kế hoạch Cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được hợp long trong tháng 10 – Đây là sự kiện quan trọng khẳng định tài năng – trí tuệ và khả năng của những kỹ sư, những công nhân, những người thợ Việt Nam trong việc thiết kế, thi công những cây cầu dây văng có quy mô lớn. Để đảm bảo tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đề ra, trong những ngày qua trên 400 cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động đã tập trung khắc phục khó khăn, liên tục tăng ca cả ngày lẫn đêm. Đến thời điểm hiện tại đốt dầm cuối cùng của nhịp chính đã cơ bản hoàn thành và sẳn sàng cho ngày hợp long.

      Hình ảnh này chúng tôi ghi được khi những cán bộ kỹ sư, công nhân lao động đang tập trung thi công đỗ bêtông đốt dầm MK16, trụ T15 phía Tiền Giang. Đây là đốt dầm thi công trên xe đúc cuối cùng của nhịp chính để chuẩn bị cho việc hợp long cầu Mỹ Thuận 2. Tuy phải làm việc trong điều kiện khó khăn kể cả ban đêm, song việc đảm bảo tiến độ - chất lượng – an toàn luôn được quan tâm.

    Kỹ sư Nguyễn Trường Thịnh – Liên danh nhà thầu thi công gói thầu XL03B.

    “Ca tối bắt đầu từ 6 giờ tối và kết thúc lúc 2 giờ sáng. Nhịp chính này đang đỗ bêtông khối dầm 16 là còn 1 đốt nữa đến K dầm hợp long là 2 bên bờ sẽ nối nhau. Thời tiết mùa này hơi mưa. Ở đây mưa nhỏ tụi em vẫn làm, nếu mưa to công việc cần thiết vẫn cấp quần áo mưa cho anh em để anh em hoàn thiệt nốt công việc.”

    Để đảm bảo việc hợp long cầu Mỹ Thuận 2 đúng kế hoạch, trong những ngày qua gần 400 kỹ sư công nhân thi công gói thầu nhịp chính đã làm việc liên tục 3 ca, 4 kíp , kể cả ngày và đêm để đảm bảo tiến độ và hiện tại gói thầu này đã đạt khối lượng trên 1.164 tỷ đồng, bằng gần 84% kế hoạch. Liên danh các nhà thầu đã thi công xong 2/2 trụ neo; Hoàn thành thân 2 trụ tháp T15 và T16 và đã hợp long biên; Tiến hành căng 64/64 bó cáp; Thi công hoàn thành 16/16 đốt của 2 trụ T15 và T16 sẳn sàng cho việc Hợp Long nhịp chính .

    Ông Hoàng Đình Đệ - PGĐ Ban điểu hành liên danh gói thầu XL03B.

    “Chúng tôi tập trung con người chia theo các mũi, các ca làm việc, các công mục làm việc, sau khi đỗ bêtông của 2 đốt đúc trên xe đúc xong thì tập trung cho các mũi chuẩn bị đà giáo, chuẩn bị ván khuôn, chuẩn bị thi công cáp dự ứng lực, luồng cáp dự ứng lực cho đốt hợp long, thì các mũi này đã chuẩn bị hết tất cả về vật tư, số lượng con người, thì đủ điều kiện là làm thôi.”

    Ông Nguyễn Đình Trung – PGĐ điều hành Dự án cầu Mỹ Thuận 2.

    “Hiện nay chúng tôi đang bước vào những đốt cuối cùng cho giai đoạn hợp long. Trên công trường đang tập trung. Các kỹ sư lành nghề, tốt của liên danh để đáp ứng tiến độ dự kiến sẽ hợp long trong tháng 10.”

    Hiện khối lượng thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu đã đạt 93% kế hoạch. Trong đó 3 trong 5 gói thầu của Dự án đã hoàn thành là 2 gói thầu thi công đường dẫn bờ phía Tiền Giang và Gói thầu thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17. Riêng Gói thầu thi công đường dẫn bờ phía Vĩnh Long đến nay cũng đã thực hiện 99% khối lượng theo thiết kế.

    Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, là dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông, có tổng mức đầu tư trên 5.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ kết nối hai dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, tạo thành tuyến thông suốt từ TP Hờ Chí Minh đến Cần Thơ, giúp giảm tải áp lực cho tuyến quốc lộ 1 và cầu Mỹ Thuận hiện hữu, góp phần thúc đẩy kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nâng cao đời sống người dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong khu vực.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "SẲN SÀNG CHO NGÀY HỢP LONG CẦU MỸ THUẬN 2" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)