#

Thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp

08/07/2023 20:50

(Chinhphu.vn) – Lần đầu tiên Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023 được tổ chức với mục đích kết nối B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp.

    Hội nghị được tổ chức tại TPHCM trong 2 ngày 6-7/7 với chủ đề "Kết nối hợp tác – Vượt khó, vươn xa", hướng đến mục tiêu hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số, kết nối và tư vấn chuyển đổi số trong các lĩnh vực, nghiệp vụ, hoạt động của doanh nghiệp.

    Đây còn là ngày hội ưu đãi các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số lớn nhất trong năm 2023 dành cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) cho biết ngoài việc cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn chi tiết từng bước chuyển đổi số, kết nối và tư vấn trực tiếp… thì tất cả các giải pháp được giới thiệu tại Hội nghị này đều cam kết có các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng.

    Đây cũng sẽ là chương trình thường niên và trong thời gian tới sẽ tổ chức tại nhiều tỉnh thành phố, khu vực trên cả nước. 

    Theo báo cáo của Hãng tư vấn Capgemini, 90% CEO tin rằng số hóa sẽ ảnh hưởng đến ngành của họ nhưng chỉ có ít hơn 15% đang thực hiện chiến lược số hóa. Tại Việt Nam, những khảo sát gần đây của các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp như Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Vinasa, đều đánh giá mức độ trưởng thành số trong các doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế. 

    Biztech Việt Nam 2023 hướng tới cụ thể hóa các nghiệp vụ thiết yếu, ưu tiên của doanh nghiệp để vượt khó và chuẩn bị cho sự vươn xa. Nội dung chương trình được các chuyên gia thiết kế rất kỹ lưỡng nhằm truyền tải những xu hướng, góc nhìn tổng quát của từng nghiệp vụ; các nền tảng giải pháp số hữu ích, hiệu quả; trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data đang góp phần tối ưu hoạt động, đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng…

    Tại phiên toàn thể, các diễn giả, chuyên gia đều thống nhất quan điểm tốc độ thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói riêng và xã hội nói chung đang diễn ra vô cùng nhanh chóng trên nền tảng sự thay đổi, phát triển vượt bậc của công nghệ. Vì vậy, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp công nghệ cần sát cánh đưa ra các chương trình tư vấn, hỗ trợ từ chính sách mang tính đột phá đến mô hình hợp tác tài trợ công nghệ khác biệt… giúp các doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, tăng tốc vượt qua giai đoạn khó khăn, tạo lợi thế cạnh tranh.

    Cũng tại Biztech Việt Nam 2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Vinasa mời các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn và tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp sản xuất. Đây là một trong những lực lượng đóng góp lớn cho kinh tế, sử dụng nhiều lao động nhất.

    Các chuyên gia đến từ các tập đoàn công nghệ, sản xuất lớn của thế giới như Bosch, Advantech… cũng sẽ chia sẻ về mô hình nhà máy 4.0, chuyển đổi số cho các nhà máy thế hệ cũ, các nền tảng, giải pháp IoT cho sản xuất và phương pháp luận về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất.

    HM


    Bạn đang đọc bài viết "Thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục