#

CÁC ĐỊA PHƯƠNG SẴN SÀNG TIỄN ĐƯA CÔNG DÂN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2024

Đăng bởi THU DUNG

26/02/2024 15:06

    Ngay sau khi kết thúc công tác tuyển quân năm 2023 (vào đầu tháng 2-2023), tỉnh Vĩnh Long đã bắt tay vào chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024. Nhờ sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự tham mưu chủ động, tích cực của cơ quan quân sự và công an các cấp nên mọi công tác chuẩn bị tuyển quân năm 2024 được tỉnh Vĩnh Long thực hiện gần hoàn tất. 100% công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng tham dự các hoạt động hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân vào sáng thứ ba (27/02) tới đây.

    Năm nay, huyện Mang Thít được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 153 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Qua kiểm tra của tỉnh cho thấy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu để tuyển chọn được những công dân đủ phẩm chất, trình độ, năng lực theo quy định.  

    Ông Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long 

    “Thay mặt lãnh đạo tỉnh, cám ơn gia đình đã tạo được mọi điều kiện cho các cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúc gia đình thật nhiều sức khỏe, riêng các cháu thì có nhiều sức khỏe và công tác tốt.”

    Thanh niên Nguyễn Thanh Sang, xã Tân An Hội, huyện Mang Thít

     “Con hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ khi tham gia nhập ngũ”.

    Ông Nguyễn Văn Diên, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện 

     “Về mặt chất lượng của tân binh, về phía sức khỏe, cũng như trình độ thì có tăng hơn năm 2023. Đặc biệt thì năm nay, huyện Mang Thít được tỉnh chọn làm điểm tổ chức truyền hình trực tiếp trong cái lễ giao nhận quân năm 2024.”

    Song song với việc chuẩn bị cho buổi lễ tiễn đưa tại cấp xã, cơ quan quân sự cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan có liên quan hoàn tất việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho buổi lễ giao nhận quân năm 2024 vào sáng ngày 27 tháng 2 tới đây... 

    Trung tá Trương Văn Đặng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vĩnh Long, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thành phố

    “Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vĩnh Long đã làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành, đến thời điểm hiện tại thì lễ giao nhận quân đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị và quyết tâm hoàn thành lễ giao nhận quân của năm 2024 đúng theo kế hoạch”.   

    Qua kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển quân tại các huyện, thị xã thành phố trong tỉnh, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long ghi nhận và biểu dương nỗ lực của Hội đồng nghĩa vụ quân sự 3 cấp trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện thật tốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác chuẩn bị hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân tại cấp huyện. Đặc biệt trong lễ tiễn đưa tại cấp xã cần phải được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể. 

    Với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, tỉnh Vĩnh Long quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi 1.344 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024./.    

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

    Bạn đang đọc bài viết "CÁC ĐỊA PHƯƠNG SẴN SÀNG TIỄN ĐƯA CÔNG DÂN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2024" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)