#

CHINH PHỤC THÁC SƯƠNG MÙ

Đăng bởi THU DUNG

03/01/2024 13:29

Thác Sương Mù, còn có tên gọi khác là mây bay, nằm sâu trong cánh rừng Đa Mi thuộc huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận). Ẩn mình giữa khu rừng với đồi núi bao quanh đầy bí hiểm, điều này đã hấp dẫn, thôi thúc những người có đam mê khám phá thực hiện chuyến đi chinh phục thác Sương Mù.

    yyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy-1704263338.JPG

    Chuyến khám phá thác Sương Mù bằng hành trình mạo hiểm xuyên rừng Đa Mi, dẫn đường còn có một chú chó cứu hộ. Với 21 người, đây là đoàn phượt đông thành viên nhất kể từ khi thác Sương Mù được phát hiện.

    Bà Phạm Trần Mỹ Ngọc - TP.HCM 

    “Lúc đầu nghe mọi người nói mình cũng sợ, phải vượt suối, lội suối, lên dốc. Mình cảm thấy đi đến chặng này là đã vượt qua được chính mình và mình rất là vui… gian nan vô cùng.”

    Hành trình khoảng 20km đi bộ xuyên rừng, vượt suối. Có những đoạn suối sâu, hoặc dốc đá cheo leo khó trèo qua được nên các phượt thủ phải "rẽ rừng" để mở đường.

    Anh La Quốc Phong - Tỉnh Tây Ninh 

    “Với loại hình trekking, mạo hiểm như này thì người tham gia cần phải chuẩn bị về mặt sức khỏe, liệu sức của mình mà đi không nên chỉ vì ham mê mà không có sự chuẩn bị thì sẽ không an toàn.”

    Anh Phạm Thành Toàn - Trưởng đoàn chinh phục thác Sương mù

    “Để chinh phục được thác này thì người tham gia phải vượt qua được các nỗi sợ. Đầu tiên là chúng ta ở trong rừng, phải có khả năng tiếp xúc với động vật hoang dã, thứ 2 là về sức khỏe… Nhưng khi đến đây, chúng ta sẽ cảm nhận được sau lưng là thác rất hùng vĩ chảy mạnh và có cảm tưởng như nơi bồng lai tiên cảnh – bù đắp lại cho công sức mà chúng ta đã bỏ ra.”

    Thác Sương Mù là một hệ thống gồm 5 thác lớn nhỏ nối tiếp nhau. “Nàng tiên tóc trắng” mà đoàn có thể chạm đến trong chuyến đi này là đoạn thác ở giữa có chiều cao hơn 100m, thẳng đứng. Còn 3 ngọn thác nữa và rất nhiều hồ tắm tuyệt đẹp ở phía dưới đang chờ các phượt thủ đến chinh phục./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "CHINH PHỤC THÁC SƯƠNG MÙ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)