#

ĐÀN CÁ TỰ NHIÊN NỔI KÍN CẢ BẾN SÔNG Ở TÂY NINH

Đăng bởi THU DUNG

13/11/2023 20:56

Dinh thờ ông Huỳnh Công Nghệ được xây dựng liền kề với sông Vịnh (một chi lưu của sông Vàm Cỏ Đông) thuộc xã Hảo Đước, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 2019 đến nay, có nhiều đàn cá tự nhiên lên đến hàng ngàn con trú ngụ và sinh sôi, thu hút nhiều người dân đến tham quan.

    Ban Quản lý dinh thờ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Nghệ phát hiện có nhiều cá bơi lội dưới bến sông nên cho cá ăn, qua thời gian, đàn cá sinh sôi nảy nở với số lượng lớn và ngày càng tăng. Hiện nay, ước tính đàn cá có đến hàng ngàn con, gồm các loại như cá tra, cá lăng, cá leo, cá trê, cá he,...

    ca-1699883770.JPG

    Ông Trần Văn Thu - Ban Quản lý dinh thờ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Nghệ

    “Đường khó đi rừng gú là đường chính văn hóa phong tục VN mình rất là hay thông báo bà con bà con thấy rất là lạ cảnh đẹp nó về nó ở chớ tui không biết nguyên nhân nào nó về từ đó tới giờ mình cho ăn bà cón cúng hỗ trơ cám sau này tui lấy cơm cho ăn hàng ngày”

    Đàn cá này trú ngụ quanh năm tại bến sông Vịnh, liền kề với dinh thờ ông Huỳnh Công Nghệ. Có thời điểm, đàn cá nhiều đến mức nổi kín cả bến sông khoảng 40m2. Ban Quản lý dinh thờ mong muốn địa phương quan tâm, hỗ trợ để duy trì nét văn hóa của dinh thờ Quan lớn Trà Vong Huỳnh Công Nghệ./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "ĐÀN CÁ TỰ NHIÊN NỔI KÍN CẢ BẾN SÔNG Ở TÂY NINH" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)