#

GẦN 500 TỈ ĐỒNG CẢI TẠO 2 CÔNG TRÌNH BIỂU TƯỢNG CỦA TP.HCM

Đăng bởi THU DUNG

30/10/2023 18:14

Chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố là 2 công trình mang tính biểu tượng của TP.HCM. Hiện cả 2 công trình này đều đang xuống cấp và cần sớm phải cải tạo để phục vụ cho việc tham quan, giao lưu mua bán của người dân và du khách

    Vừa qua, thành phố đã có kế hoạch nâng cấp và cải tạo 2 công trình trên với tổng mức đầu tư gần 500 tỉ đồng.

    Chợ Bến Thành, trung tâm quận 1 có diện tích 13.000m2, sau hơn 100 năm hoạt động hiện nay nhiều hạng mục bên trong chợ đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều mảng tường nứt nẻ, phần mái thường xuyên xảy ra tình trạng dột. Bên cạnh đó, do phần nền của chợ thấp hơn mặt đường sau khi nâng cấp nên cứ mưa hay triều cường là chợ lại ngập, ảnh hưởng đến việc buôn bán của tiểu thương và tham quan, mua sắm của du khách.

    hcm-1698664445.JPG

    Bà Trương Thị Tuyết Trinh - Tiểu thương chợ Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

    “Mỗi lần nước mưa to mưa nhỏ đều ngập hết, rất dơ người dân rất mong một ngày gần đây sẽ được sửa chợ.”

    Cũng là biểu tượng của TP.HCM, Nhà hát thành phố ở số 07 Công Trường Lam Sơn là di tích cấp Quốc Gia, xây dựng từ cuối thế kỉ 19. Sau nhiều đợt trùng tu, đến nay công trình đã xuất hiện nhiều hạng mục xuống cấp, nhiều vị trí tường và phần mái bên ngoài đã xuất hiện hiện tượng nứt nẻ, bong tróc, phía bên trong tại khu vực hầm sân khấu cũng đã xuống cấp.

    Gần 500 tỉ đồng là tổng số tiền mà TP.HCM bỏ ra để nâng cấp và cải tạo 2 công trình biểu tượng. Trong đó, UBND quận 1 đề xuất cải tạo Chợ Bến Thành và quảng trường trước chợ, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/04/2025, đối với Nhà hát thành phố thì triển khai sửa chữa vào quý 4 năm nay.'

    Ông Khương Văn Mười - Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM

    “Những công trình đó xây dựng rất là lâu buộc phải cải tạo nâng cấp lại để đảm bảo cho công trình. Nhà hát này qua nhiều thời kỳ tôi nghĩ rằng chủ trương TP cho cải tạo nâng cấp nhà hát rất chính xác.”

    Trong 5 năm qua, TP.HCM, các quận huyện, các tổ chức xã hội và người dân đã tu bổ hơn 50 di tích. Các di tích được tu bổ xong đã bảo tồn các yếu tố nguyên gốc và giá trị chân xác của di tích văn hóa, tạo được cảnh quan, môi trường hài hòa trong quá trình đô thị hóa, trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "GẦN 500 TỈ ĐỒNG CẢI TẠO 2 CÔNG TRÌNH BIỂU TƯỢNG CỦA TP.HCM" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)