#

CẢI TẠO NÂNG CẤP QUỐC LỘ 54 QUA TỈNH VĨNH LONG

Đăng bởi THU DUNG

21/09/2023 14:55

Nhiều năm qua, dù đã được duy tu tương đối thường xuyên, nhưng do mặt đường lâu năm, xe tải trọng lớn lưu thông ngày càng nhiều nên tình trạng hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long cũng ngày một nhiều hơn. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa của người dân.

    Quốc lộ 54 đoạn qua xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn dài 7 cây số thì có khoảng 5 cây số mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Người dân sinh sống hai bên đường cho biết, khi trời nắng việc đi lại của người dân còn tương đối thuận lợi, còn khi trời mưa, nước đọng trên mặt đường, người  tham gia giao thông rất khó để tránh ổ gà. Trong khi đó, cặp tuyến Quốc lộ này có nhiều trường học và khu vực chợ, nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa rất đông.

    Ông Nguyễn Văn Tấn, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn

    “Nó xuống cấp cũng nhiều, mấy ổ gà cũng lớn, người ta đông đúc mà đường khó đi thì nó cũng gây khó khăn. Đường này là đường Quốc lộ mà đi phải thông thoáng, an toàn”.

    Anh Nguyễn Văn Thanh, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn

               “Quốc lộ 54 em thấy khúc Vĩnh Xuân này còn nhiều ổ gà lắm, em mong muốn cho có tuyến đường ngon, bà con đi thuận tiện vậy đó,  với an toàn cho học sinh đi học”.   

    Ông Nguyễn Hữu Có, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn

               “Cái mặt đường hiện nay thì rất là gồ ghề, có chỗ thì nó bị là ổ gà, ổ voi, cái lượng xe lưu thông lớn vậy gây cản trở cho việc lưu thông của người dân, các khu đông dân cư, mặt đường thì nó xuống cấp, nên việc vận chuyển hàng hóa, cũng như lưu thông bà con khó khăn lắm, rất là vất vả trong cái việc lưu thông hàng hóa. Bà con ở khu vực xã thì rất là mong muốn được Nhà nước đầu tư Quốc lộ này, mở rộng mặt đường, rồi lán nhựa, để cho việc lưu thông cho nó thuận tiện, để góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.”

               Trước tình trạng trên, đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ này đã trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cải tạo, nâng cấp mặt đường tại một số vị trí hư hỏng nặng đoạn từ xã Thiện Mỹ tiếp giáp thị trấn Trà Ôn đến một phần xã Vĩnh Xuân. Tuy nhiên theo người dân, việc thi công công trình trong điều kiện mặt đường đang được khai thác bị xuống cấp, xe cộ vẫn tham gia lưu thông đã làm tăng nguy cơ mất an toàn giao thông. 

    Ông Nguyễn Văn Sum, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn

               “Xe cộ nó rất đông, ổ gà thì hôm rồi cũng có sự cố là té hai đứa cháu mong muốn, ao ước làm sao mà làm cho chu đáo cho dân chúng người ta đi an toàn là mừng rồi”.  

    duong-1695282897.JPG

    Ông Nguyễn Văn Quốc, xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn

               “Đề nghị đơn vị thi công làm cho tranh thủ tưới lộ đồ, với lắp vá đồ cho nó an toàn chớ, cho dân chúng, giao thông cho nó dễ dàng”

               Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 717, là đơn vị được giao quản lý, bảo trì Quốc lộ 54 cho biết Quốc lộ 54, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài hơn 51km. Trung bình mỗi năm, đơn vị chỉ bố trí được hơn 2,4 tỷ đồng để duy tu trên toàn tuyến này. Tuy nhiên, duy tu chỗ này chưa xong, thì chỗ khác lại xuất hiện tình trạng mặt đường bong tróc, ổ gà.  

    Ông Nguyễn Xuân Ngôn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công trình 717

               “Với cái nguồn kinh phí của chúng tôi mà được hợp đồng như thế hàng năm thì rõ ràng rất vất vả, không đủ để mà coi đảm bảo giao thông. Có những thời điểm là coi như nó hư là toàn tuyến luôn, kinh phí bỏ ra rất là lớn. Bắt buộc cán bộ quản lý, rồi người lao động phải cân đối rất là kỹ lưỡng, để mình điều tiết, ứng vốn từ công việc này sang công việc cho Quốc lộ 54. Đặc biệt như trận mưa bão vừa rồi, mới đầu mùa vừa rồi Quốc lộ 54 hư hỏng rất là lớn, chúng tôi phải ứng trước cải cái vốn của năm 2024 để mà đảm bảo duy tu cái nền mặt đường, để cho nó đảm bảo được lưu thông”

               Trước thực trạng mặt đường Quốc lộ 54 đã xuống cấp nhiều nhưng việc duy tu chỉ mang tính chắp vá, tạm thời, về lâu dài thì việc đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ mới là giải pháp mang tính căn cơ, bền vững để vừa góp phần đảm bảo an toàn giao thông, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội./. 

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "CẢI TẠO NÂNG CẤP QUỐC LỘ 54 QUA TỈNH VĨNH LONG" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)