#

Dự án BCONS PLAZA Bình Dương xem thường pháp luật bán gần hết khi chưa làm xong móng

Đăng bởi HOÀNG BIỂN - HOÀNG PHÚC

19/03/2021 13:57

Trong bối cảnh Sở xây dựng tỉnh Bình Dương đang siết chặt về việc huy động vốn trái phép, nhân viên sale Công Ty BĐS Sao Việt huy động vốn rầm rộ bán gần hết giỏ hàng khi chưa làm xong móng.

    Dự án Bcons Plaza do công ty cổ phần Bất Động Sản Phú Mỹ Hiệp ( BCONS) làm chủ đầu tư, tọa lạc trên trục đường Thống Nhất, trong khu Làng Đại học Quốc Gia – TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Thông tin từ website của chủ đầu tư, dự án có tổng diện tích 9.520 m2, gồm 4 block, 28 tầng, 2 tầng hầm, gồm 1.258 căn hộ và 27 shophouse. Bcons Plaza được giới thiệu rầm rộ trên các website bất động sản và trên mạng xã hội với những từ ngữ hoa mỹ: Dự án Bcons Plaza đem đến một công trình kiến trúc hoàn thiện hứa hẹn kiến tạo nên một không gian sống hoàn mỹ, đẳng cấp, dành cho cư dân tận hưởng một cuộc sống trong lành và thịnh vượng.

    image4-1616136803.jpg
    Toàn cảnh dự án Bcons Plaza nhìn từ trên cao

    Theo lời nhân viên sale ngay tại dự án Bcons Plaza, nữ nhân viên tên H cho biết: “Đợt 1 còn 1 căn tầng 6. Căn này anh có thể cọc luôn. Còn anh thích tầng khác hay căn khác thì mình đợi booking đợt 2 và chuẩn bị chọn căn. Giá đợt 2 sẽ nhỉnh hơn một chút. Và anh có thể đặt cọc trước từ bây giờ để giữ chỗ là 30 triệu/căn.”

    image1-1616136854.jpg
    Chi phí cọc và các đợt thanh toán căn hộ Bcons Plaza

    Khi hỏi về pháp lí và tiến độ của dự án thì nhân viên này cho biết, hiện tại dự án đã có 1/500 và giấy phép xây dựng. Để khách hàng yên tâm nhân viên sale này đưa ra GPXD được kí vào ngày 28/12/2020.

    Trước đó, vào ngày 15/11/2020 chủ đầu tư dự án công ty cổ phần Bất Động Sản Phú Mỹ Hiệp ( BCONS), cùng sàn giao dịch bất động sản Sao Việt, sàn giao dịch Gia Phúc Real đã tổ chức lễ ra mắt dự án đồng thời cho đã cho đặt cọc giữ chỗ. Điều đặc biệt, khi pháp lý dự án còn chưa ro ràng: chưa hoàn thành phần móng, chưa có biên bản nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tổ chức lễ ra quân dự án với nhiều sàn tham gia, việc giới thiệu và chào bán “lúa non” như vậy là trái với quy định của pháp luật hiện hành.

    Hiện có rất nhiều đơn vị đang chào bán dự án Bcons Plaza, điển hình như https://keenland.com.vn/bcons-plaza.html, https://giaphucreal.com , https://savireal.com…

    image3-1616136876.jpg
    Thư mời ra mắt dự án Bcons Plaza ngày 15/11/2020

    Theo luật sư Thái Nguyên Thắng (Đoàn Luật sư Tp.HCM) -cho biết: theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh Bất động sản năm 2014 thì bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi: Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

    image2-1616136902.jpg

    Trong bối cảnh hiện tại rất nhiều dự án bất động sản trên tỉnh Bỉnh Dương đang dùng đủ mọi cách để huy động vốn trái phép, Sở Xây dựng Bình Dương cũng khẳng định cơ quan chức năng của tỉnh hiện đang thực hiện siết chặt những dự án bất động sản huy động vốn trong khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định hiện hành, chủ đầu tư đưa thông tin không đúng về quy hoạch…

    Hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án Bcons Plazw vào tháng 3/2021, chủ đầu tư đang tiến hành xây móng, vận chuyển đất đá…chưa xây dựng và hoàn thành phần móng của công trình.

    HOÀNG BIỂN - HOÀNG PHÚC
    Bạn đang đọc bài viết "Dự án BCONS PLAZA Bình Dương xem thường pháp luật bán gần hết khi chưa làm xong móng" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục