#

HỘI NGHỊ NGHỊ SĨ TRẺ TOÀN CẦU TẠI VIỆT NAM THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Đăng bởi THU DUNG

21/09/2023 15:01

Sau 2 ngày làm việc sôi nổi, hữu nghị, đoàn kết và với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 tại Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ chương trình nghị sự chính thức và thành công tốt đẹp. Ngay sau phiên bế mạc, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo quốc tế để kịp thời thông tin đến truyền thông về kết quả Hội nghị.

    Đánh giá về công tác tổ chức, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới IPU đã dành lời cảm ơn cho nước chủ nhà Việt Nam khi tổ chức thành công hội nghị. 8 năm trước, Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với các nước tham dự. Đó là cơ sở để IPU tin tưởng, trao quyền đăng cai hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 cho Việt Nam. Hội nghị lần này đón chào sự tham gia của hơn 300 đại biểu – số lượng tham gia đông nhất so với 8 lần tổ chức trước đó, cho thấy tình cảm yêu mến mà bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

    hsttc-1695283286.JPG

    Cũng so với 8 kỳ hội nghị trước trước, Hội nghị lần này đã lần đầu tiên đưa ra tuyên bố chung. Đây không chỉ là kết quả của công tác tổ chức kỹ lưỡng, mà còn nhờ các phiên thảo luận sôi nổi với chủ đề liên quan đến phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số - vấn đề chung của toàn cầu hiện nay và là mối quan tâm hàng đầu ở nhiều quốc gia.

    Trước đó, để đưa ra được tuyên bố chung, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã có 3 phiên thảo luận về các chủ đề “chuyển đổi số”, “đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp” và “Thúc đẩy tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững”. Cả 3 phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi với khoảng 80 ý kiến phát biểu đến từ nghị sĩ các nước

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "HỘI NGHỊ NGHỊ SĨ TRẺ TOÀN CẦU TẠI VIỆT NAM THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)