#

Hội thảo Quốc tế lần thứ 16 về Đô thị hóa Châu Á

Đăng bởi THU DUNG

27/01/2024 12:15

Ngày 11 tháng 1 tại Bình Dương, một hội thảo khoa học quốc tế chủ đề về sự đô thị hóa ở châu Á đã được tổ chức bởi Trường Đại học Việt Đức (VGU) phối hợp với Hiệp hội nghiên cứu châu Á (AURA), với sự hỗ trợ của Friedrich Naumann Foundation Vietnam. Hội thảo, mang tên “Đô thị châu Á: Xây dựng tương lai đô thị đáng sống và bền vững” (AUC2024), thu hút sự tham gia của hơn 100 học giả từ trong và ngoài nước.

    picture1-1706332193.jpg

    TS. Nguyễn Quang phát biểu dẫn đề “Đô thị hóa tại Việt Nam: thách thức và cơ hội”

    Hội thảo quy tụ nhiều diễn giả nổi bật như ông Alfonso Vegara, Chủ tịch danh dự của Tổ chức các đô thị lớn Metropoli; ông Kim Don Yun, Chủ tịch Hiệp hội Đô thị thông minh Hàn Quốc; Giáo sư Joachim Linke, đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt và ông Nguyễn Quang, một chuyên gia cao cấp về đô thị. Trọng tâm của hội thảo là thảo luận về những vấn đề và thách thức hiện tại trong lĩnh vực đô thị hóa, cũng như tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách, và các bên liên quan khác trao đổi và học hỏi từ nhau về các khía cạnh khác nhau của đô thị hóa ở châu Á.

    picture2-1706332230.jpg

    Các diễn giả và người tham dự tại hội thảo

    Trong suốt hội thảo, có 40 bài tham luận được trình bày, bao gồm các chủ đề như chuyển đổi không gian đô thị, đô thị thông minh, hạ tầng và biến đổi khí hậu, cũng như xã hội và quản trị. Mục đích của những tham luận này là để tìm ra giải pháp cho việc xây dựng một tương lai đô thị đáng sống và bền vững. Hội thảo dự kiến kéo dài đến hết ngày 12/1/2024.

    Hội nghị các nhà nghiên cứu trẻ tại AUC 2024 – Nơi Ươm Mầm Tài Năng Trẻ trong Lĩnh Vực Đô Thị Hóa

    Ngày 11 tháng 1, 2024, trong khuôn khổ Hội nghị Đô thị hóa Châu Á lần thứ 16 (AUC 2024) do Đại học Việt-Đức phối hợp cùng Hiệp hội Nghiên cứu Đô thị Châu Á (AURA) với sự hỗ trợ từ Friedrich Naumann Foundation tổ chức, Hội nghị các nhà nghiên cứu trẻ đã mở ra một không gian đầy cảm hứng và tri thức cho các học giả trẻ. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để họ giao lưu và học hỏi, mà còn là nơi để họ trình bày và phát triển các ý tưởng sáng tạo của mình.

    Buổi workshop đã bắt đầu với bài phát biểu mở đầu của TS. Thomas Aulig, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Việt-Đức, và GS. George Pomeroy, đại diện Hiệp hội Nghiên cứu Đô thị Châu Á. Điểm nhấn của sự kiện là thảo luận bàn tròn của các học giả kỳ cựu với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu như GS. Hans-Joachim Linke – Trường Đại học Kỹ thuật Darmstadt, TS. Nguyễn Ngọc Hiếu – Trường Đại học Việt Đức, TS. Nguyễn Quang – Cựu giám đốc và Phó GS. Jennifer Pomeroy - York College of Pennsylvania. Các học giả đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu về sự phát triển nghề nghiệp, cách đối mặt với những phức tạp trong công việc chuyên môn, con đường sự nghiệp học thuật và kinh nghiệm xuất bản.

    picture3-1706332290.jpg

    Thảo luận bàn tròn của các học giả kỳ cựu

    Nối tiếp là thảo luận bàn tròn các học giả trẻ do TS. Phạm Thái Sơn - Trường Đại học Việt-Đức điều phối, nơi các học giả trẻ thảo luận về cơ hội và thách thức trong sự phát triển nghề nghiệp. Sự kiện kết thúc với phiên thảo luận và lời kết từ GS. Hans Joachim Linke.

    picture4-1706332335.jpg

    Thảo luận bàn tròn các học giả trẻ

    Hội nghị các học giả trẻ tại AUC 2024 không chỉ là cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ trình bày công trình của mình, mà còn mở ra một cánh cửa kết nối họ với cộng đồng học thuật rộng lớn hơn. Sự kiện này khẳng định cam kết của Đại học Việt-Đức trong việc hỗ trợ và phát triển thế hệ học giả tiếp theo, những người sẽ tiếp tục nghiên cứu và đóng góp cho lĩnh vực đô thị hóa ở châu Á.

    Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo Quốc tế lần thứ 16 về Đô thị hóa Châu Á" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục