#

KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN VĂN HÓA KHÊ CỐC

Đăng bởi THU DUNG

22/02/2024 11:50

Trải nghiệm không gian văn hóa Khê Cốc là một trong những sản phẩm du lịch mới, độc đáo ẩn mình trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An đã được tỉnh Ninh Bình đưa vào khai thác.

    capture-1708577392.JPG

    Theo các nhà nghiên cứu, Tràng An từng bị biển xâm thực, biến cải nhiều lần. Biến đổi địa hình, địa chất, địa mạo trong hàng triệu năm đã tạo hình cho nơi đây một tuyệt tác kiến trúc-cảnh quan "sơn kỳ, thủy tú, động tiên". Câu chuyện văn hóa người tiền sử ở Tràng An là ví dụ nổi bật toàn cầu về quá trình con người ứng phó với biến đổi khí hậu, biển tiến, biển thoái, môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Trong sự biến cải khắc nghiệt và dữ dội thiên nhiên, người tiền sử nơi đây vẫn thích ứng, phát triển, hun đúc, bồi đắp để tạo nên các giá trị văn hóa nổi bật toàn cầu.

     Việc phục dựng và tái hiện thực cảnh sinh hoạt văn hóa của cư dân cổ Tràng An tại đảo Khê Cốc nhằm cung cấp cho du khách một góc nhìn thực cảnh sinh động về cuộc sống của con người trong quá khứ; đồng thời, giúp cho thế hệ hôm nay và mai sau hiểu, trân trọng những bài học lịch sử quý báu để luôn biết bảo vệ môi trường sống. Qua đó, quảng bá hình ảnh, các giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan, địa chất, địa mạo và văn hóa của Quần thể danh thắng Tràng An, hướng tới mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành Đô thị di sản thiên niên kỷ./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

    Bạn đang đọc bài viết "KHÁM PHÁ KHÔNG GIAN VĂN HÓA KHÊ CỐC" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)