#

THÁNG 3 SẼ LÀ CAO ĐIỂM XÂM NHẬP MẶN TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Đăng bởi THU DUNG

16/01/2024 17:14

    Cục Thủy lợi thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dự báo cao điểm xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ rơi vào 3 tháng đầu năm 2024. Hiện tượng El Nino vẫn tiếp tục duy trì với xác suất trên 90% và có mức độ cao hơn trung bình nhiều năm

    Chính vì thế, các địa phương trong khu vực đã gieo cấy sớm cần tăng cường trữ nước phân tán, khả năng thiệt hại sẽ không có nếu không xảy ra bất thường. Đáng chú ý các vùng có nguy cơ thiệt hại đã được gieo cấy lúa từ tháng 10, 11/2023 nên đến tháng 3/2024 (cao điểm xâm nhập mặn) cơ bản đã được thu hoạch xong. Ngoài ra người dân cũng xây dựng các ao, hồ theo quy mô hộ, nhóm hộ gia đình để chủ động nước tưới cho cây ăn trái.

    Thời gian tới, Cục Thủy lợi cũng sẽ ban hành tài liệu hướng dẫn việc trữ nước cho cây ăn trái, để đảm bảo làm sao lượng nước tích trữ đảm bảo tối thiểu cho cây trồng.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

     

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "THÁNG 3 SẼ LÀ CAO ĐIỂM XÂM NHẬP MẶN TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)