#

LẠNG SƠN SIẾT CHẶT BIÊN GIỚI NGĂN GIA CẦM NHẬP LẬU

Đăng bởi THU DUNG

16/10/2023 11:44

Vận chuyển gia cầm nhập lậu là thực trạng đã tồn tại từ nhiều năm nay tại các tuyến biên giới tỉnh Lạng Sơn vào những thời điểm mùa vụ trong năm.

    Để ngăn chặn thực trạng này, lực lượng chức năng trực tiếp chống buôn lậu trên tuyến biên giới Lạng Sơn đã và đang chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, tích cực tuần tra, kiểm soát biên giới không để hình thành các đường dây, tụ điểm nhập lậu gia cầm vào nội địa.

    Hơn 6.000 con gà giống nhập lậu này đã bị các lực lượng chức năng khu vực cửa khẩu Chi Ma kịp thời phát hiện bắt giữ trong khi tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới gần mốc 1231 (xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) thời điểm đầu tháng 10. Khi phát hiện thấy tổ công tác, các đối tượng đã bỏ chạy vào rừng, bỏ lại toàn bộ số hàng hóa tại hiện trường.

    Theo thống kê, chỉ tính từ đầu tháng 7/2023 đến nay, Đồn biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã phối hợp với các lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn phát hiện bắt giữ trên 10 vụ nhập lậu gia cầm giống vào nội địa, lập biên bản thu giữ tiêu hủy trên 20.000 gia cầm giống.

    Ông Lương Văn Thơ - Phó Chi cục trưởng Chi cục HQ cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn

    “Trước tình hình manh nha việc nhập lậu gia cầm qua địa bàn Chi cục hải quan Chi ma quản lý thì lãnh đạo chi cục hải quan Chi ma đã quán triệt nội dung công điện đến toàn thể cán bộ công chức đặc biệt là tổ kiểm soát chống buôn lậu của Chi cục, đồng thời lãnh đạo chi cục cũng tăng cường phối hợp với lực lượng Biên phòng của đồn biên phòng Cửa khẩu Chi Ma để kiểm soát tốt tình hình”

    Do tính chất mùa vụ nên thường tầm từ tháng 7 hàng năm, bà con nông dân lại tìm nguồn giống gia cầm để nuôi nhân đàn, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng buôn lậu gia cầm giống tại các tỉnh biên giới phía bắc, trong đó có Lạng Sơn manh nha bùng phát.

    Trước tình hình đó, UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã yêu cầu các lực lượng chức năng trực tiếp chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh thực hiện quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, siết chặt biên giới, xử lý nghiêm các hành vi, buôn lậu, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm.

    Đại tá Ninh Văn Hợp - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Lạng Sơn

    “Chúng tôi tập trung chỉ đạo các đồn trạm biên phòng Tổ chức tuần tra kiểm soát giám sát các hoạt động trên biên giới kịp thời phát hiện các vụ việc để phối hợp giải quyết. Về công tác kiểm soát cửa khẩu Chúng tôi đã chỉ đạo cho các đồn trạm biên phòng tổ chức kiểm soát xuất nhập cảnh và quản lý cửa khẩu chặt chẽ bảo đảm an toàn.”

    Là lực lượng nòng cốt trên biên giới, Bộ đội biên phòng Lạng Sơn luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu nói chung, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia vào nội địa nói riêng, không để hình thành các đường dây, tụ điểm vận chuyển lớn trên khu vực biên giới, góp phần bảo vệ hoạt động sản xuất, chăn nuôi trong nước./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "LẠNG SƠN SIẾT CHẶT BIÊN GIỚI NGĂN GIA CẦM NHẬP LẬU" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)