#

MẬT ONG - BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE CỦA NGƯỜI HUNGARY

Đăng bởi THU DUNG

29/10/2021 10:52

    Mật ong thực sự là một trong những món quà ngọt ngào nhất của thiên nhiên. Ong và mật ong đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ở Hungary, mật ong được dùng như một chất làm ngọt tự nhiên thay thế cho đường với nhiều mục đích khác nhau, đặc biệt là trong các món tráng miệng. Đối với người Hungary, mật ong không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là văn hóa.  

    Vài nét về mật ong & công dụng cho sức khỏe

    Mật ong là một chất ngọt do ong sản xuất từ ​​mật/phấn hoa của hoa. Theo các nghiên cứu, có khoảng 320 loại mật ong với các màu sắc, mùi và hương vị khác nhau.

    Mật ong được xếp vào chất làm ngọt tự nhiên. Hầu hết mọi người đều yêu thích hương vị thơm ngon của mật ong. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các đặc tính kháng khuẩn và giảm viêm. Có thể được sử dụng ở tất cả các lứa tuổi.

    mat-ong-1-1635477854.png
     

    Một số công dụng phổ biến của mật ong như:

    Trị Ho: Các loại mật ong khuynh diệp, mật ong labiatae có thể hoạt động như một thuốc giảm ho đáng tin cậy cho một số người bị nhiễm trùng đường hô hấp trên và ho ban đêm cấp tính.

    Giảm khô mắt: một số sản phẩm thuốc nhỏ mắt đặc biệt hoặc gel mắt đặc biệt trị khô mắt có chứa thành phần mật ong giúp làm cho mắt đỡ khô hơn.

    Loét miệng do nhiệt hoặc điều trị hóa học (viêm niêm mạc): Đối với những bệnh nhân cần xạ trị, loét miệng là một trong những triệu chứng thường gặp. Uống mật ong trước và sau các buổi xạ trị giúp làm giảm nguy cơ phát triển loét miệng. Ngoài ra, bôi mật ong lên vết loét miệng hoặc uống mật ong cũng có tác dụng giúp chữa lành vết loét miệng do nhiệt.

    Mật Ong Hungary - Mật ong ngon nhất thế giới 

    Hungary là một trong những nhà sản xuất mật ong tự nhiên lớn nhất của Liên minh Châu Âu, với sản lượng lên đến nghìn tấn mỗi năm. Từ thời trung cổ, nghề sản xuất mật ong đã có mặt tại Hungary. Hầu hết là giáo viên hoặc tu sĩ đều là những người nuôi ong như là một nghề tay trái bởi mật ong được sử dụng phổ biến như là đường và mọi nhà đều cần. Ngoài ra, thời tiết & địa lý Hungary rất thích hợp để nuôi ong và mọi nhà đều có thể có một tổ ong trong vườn của mình.

    Mật ong keo hay mật ong Acacia là một trong những sản phẩm xuất khẩu phổ biến nhất của Hungary. Mật ong Acacia nổi tiếng và tin dùng trên khắp châu Âu bởi chất lượng và độ tinh khiết của nó. Chính khí hậu độc đáo của lưu vực sông Pannonian và những khu rừng keo rộng lớn của Hungary đã tạo điều kiện nhân rộng mô hình nuôi ong & sản xuất loại mật ong này. Ong chỉ có thể lấy mật từ cây keo, do đó mật ong được tạo ra có độ trong và chất lượng tinh khiết hoàn hảo. Chính phủ Hungary cũng đã và đang thúc đẩy cũng như mở rộng những khu rừng keo để đảm bảo chất lượng của loại mật ong làm nên thương hiệu Hungary này.

    mat-ong-2-1635477684.png
     

    Màu sắc của mật ong Acacia từ không màu đến vàng nhạt. Có hàm lượng đường cao, không bị kết tinh. Không giống như các loại mật ong khác, nó vẫn giữ được dạng lỏng trong nhiều năm. Mật ong keo là một trong những loại mật ong được ưa chuộng bởi hương vị ngọt nhẹ. Chính vị nhẹ làm cho nó phù hợp với những người mới bắt đầu làm quen với mật ong và là một lựa chọn tuyệt vời để pha vào các loại đồ uống vì nó ngọt mà không làm thay đổi hương của món đồ uống. Hungary cũng nổi tiếng với việc sản xuất mật ong hoa Robinia pseudoacacia, mật ong từ các loại hoa hỗn hợp mùa xuân, mật ong hoa hướng dương và mật ong từ hoa của cây ăn quả… 

    Hiện nay, cả nước có khoảng 15.000 người nuôi ong, sản lượng chủ yếu là xuất khẩu quốc tế. Hungary xuất khẩu mật ong sang nhiều nước châu Âu khác như Đức, Pháp, Ý và Vương quốc Anh. Một trong những sản phẩm mật ong được yêu thích là những gói/ống mật ong nhỏ - thuận tiện cho việc đi du lịch, hoặc bỏ túi, bất kì nới nào cũng có thể dễ dàng có một tách trà hoặc cà phê nóng cùng một ống mật ong và tư giãn cùng bạn bè. 

    mat-ong-3-1635477901.jpg
     

    Ngoài ra, sản phẩm tổ ong hay sáp ong nguyên chất cũng là một sản phẩm nổi tiếng của Hungary. Nếu bạn muốn thưởng thức một thứ gì đó lạ lẫm mà quen thuộc, hãy thưởng thức một miếng bánh mì nướng, hay một cái bánh kép nướng với một miếng sáp ong đầy mật, một miếng sáp ong phủ sữa chua hoặc kem bên trên, hoặc thậm chí là với trái cây, thịt nguội hoặc pho mát lâu năm hoặc cùng một món salad.

    Garyu Trading Co., Ltd. là đối tác Nhật Bản chính thức của HEPA (Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Hungary), một cơ quan chính phủ thuộc Bộ Ngoại giao Hungary. Chúng tôi tự hào giới thiệu những sản phẩm mật ong hảo hạng nhất từ Hungary đến với thị trường Việt Nam. Để thưởng thức, trải nghiệm mật ong chất lượng từ Hungary, vui lòng liên hệ với HEPA theo thông tin bên dưới:

    Bbbbbbbbbbbb

    Garyu Trading Co., Ltd.

    Địa chỉ: 18F, Yebisu Garden Place Tower, 4-20-3 Ebisu, Shibuya, Tokyo

    Điện Thoại: + 81- (0) 3-5789-5890

    Website: https://hepaoffice.jp/en/

     

     

    Mai Anh

    Bạn đang đọc bài viết "MẬT ONG - BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE CỦA NGƯỜI HUNGARY" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục