#

NGƯỜI DÂN PHẤN KHỞI VÌ KẾT NỐI GIAO THÔNG MỞ RA KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN

Đăng bởi THU DUNG

20/03/2024 14:58

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã tập trung đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông để tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương. Hiện tại, toàn tỉnh có 10 tuyến đường tỉnh kết nối với 5 tuyến Quốc lộ, để tạo thành mạng lưới giao thông tương đối liên hoàn, từ đó mở ra không gian phát triển giao thương hàng hóa và thuận lợi trong việc đi lại của người dân.

    Đường tỉnh 908 chiều dài 29 km là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 54. Đây cũng là tuyến vành đai của tỉnh Vĩnh Long giáp ranh với các địa phương của tỉnh Đồng Tháp. Nhiều năm nay, tuyến đường này là sự ưu tiên lựa chọn của các lái xe chở hàng hóa đường dài vì nó rút ngắn thời gian kết nối các địa phương giữa hai tỉnh Vĩnh Long-Đồng Tháp, nhất là từ Quốc lộ 80 qua Quốc lộ 54, vào Quốc lộ 1 hoặc lên cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ.

    gia-1710921478.JPG

    Ông Nguyễn Tấn Phát, xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp

    “Nhà nước làm con lộ 908 này, giao thông rất là thuận lợi, mình buôn bán trái cây, nông sản, người ta đi tới nhà luôn, người dân rất là mừng, cám ơn Nhà nước”.

    Anh Nguyễn Huỳnh Tấn Đạt - Tài xế xe tải 

    “Khi tỉnh Vĩnh Long làm đường này thì đi nó gần hơn, kết nối với mấy tuyến lưu thông, đi nó ngon hơn, tiết kiệm thời gian nhiều hơn”.

    Anh Lê Văn Út, thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân

    “Đường 908 này thì Nhà nước làm thì nó kết nối giữa Bình Minh và Bình Tân rồi Đồng Tháp giúp cho tui mua bán trái cây, hàng hóa nó gặp thuận lợi hơn, giảm được chi phí.”

    Trong Quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long định hướng đến năm 2030 của Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra mục tiêu tổng quát: Xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết hợp các loại hình giao thông vận tải nhằm phục vụ hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

    Ông Triệu Vân Văn - Tài xế xe tải Thành phố Hồ Chí Minh

    “Cái đường này Vĩnh Long đi qua cầu Mỹ Thuận, Cần Thơ rất là nó thuận lợi, đỡ tốn tiền dầu.”

    Đến nay, với 10 tuyến đường tỉnh hiện hữu và sắp tới có thêm nhiều tuyến nữa sẽ giúp kết nối giao thông đồng bộ, tạo thành một mạng lưới giao thông suốt, liên hoàn, hiệu quả. Việc đi lại và giao thương thuận lợi sẽ là tiền đề thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển./.    

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "NGƯỜI DÂN PHẤN KHỞI VÌ KẾT NỐI GIAO THÔNG MỞ RA KHÔNG GIAN PHÁT TRIỂN" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)