#

NHIỀU VƯỜN QUÝT HỒNG LAI VUNG RỘN RÀNG ĐÓN KHÁCH THAM QUAN

Đăng bởi THU DUNG

23/01/2024 10:45

    Thời điểm này, “vương quốc” quýt hồng ở huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp bắt đầu chín, chuyển từ màu xanh sang màu vàng, quả bóng, đẹp.

    Một số chủ vườn quýt mở cửa đón khách vào tham quan, chụp ảnh, kết hợp phục vụ ăn uống, dã ngoại, vừa phát triển kinh tế gia đình, vừa góp phần quảng bá đặc sản quýt hồng Lai Vung.

    Với khu vườn rộng 3,3 ha, trong đó có 1,5 ha quýt hồng đang ra trái, năm nay là năm thứ 3 vườn quýt hồng Ba Liên ở xã Long Hậu, huyện Lai Vung mở cửa đón khách tham quan. Cùng với những cây quýt sai trái để du khách chụp ảnh, điểm tham quan này còn phục vụ nhiều món ăn chế biến từ quýt hồng.

     

     Anh Phan Văn Sang - Chủ Điểm tham quan vườn quýt hồng Ba Liên, huyện Lai Vung, Đồng Tháp

    quytw-1705981535.JPG

    “Năm nay, chúng tôi đầu tư thêm một số tiểu cảnh và gian hàng sản phẩm OCOP. Vào đó chúng tôi cũng trang bị thêm những giàn bầu, giàn bí để khách có thể bơi xuồng, trải nghiệm hái những loại rau củ và chúng tôi chế biến cho thực khách.”

     Khi đến điểm tham quan, du khách được thưởng thức quýt hồng, chụp ảnh trong vườn quýt, trải nghiệm bơi xuồng, đi cầu khỉ… Tại các điểm tham quan vườn quýt có bố trí khu vực cho khách du lịch tự tay hái quýt hồng mang về làm quà cho người thân.

     Chị Nguyễn Thị Xuân Trang - Du khánh

    “Khi đến tham quan vườn quýt là một trải nghiệm thú vị, vườn quýt mát mẻ, trái to và lên màu vàng tươi rất đẹp.”

    Chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Du khách

    “Tôi rất thích là nhìn những cây trái nó trĩu quả, mình rất là hào hứng, mình rất là thích thú.”

     Năm nay, huyện Lai Vung có 16 điểm tham quan vườn cây ăn trái trong dịp Tết, trong đó có 10 điểm tham quan vườn quýt hồng, trập trung ở các xã Long Hậu, Tân Thành, Hòa Thành và Vĩnh Thới. Mỗi điểm tham quan vườn quýt có diện tích từ 5.000m2 trở lên. Thời gian hoạt động của các điểm tham quan kéo dài đến cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "NHIỀU VƯỜN QUÝT HỒNG LAI VUNG RỘN RÀNG ĐÓN KHÁCH THAM QUAN" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)