#

PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Đăng bởi THU DUNG

16/10/2023 11:32

Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 dành nhiều thời gian thảo luận, cho ý kiến vào nội dung tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa 9 về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đại đoàn kết là sự nghiệp của toàn dân tộc; chăm lo bồi đắp, bảo vệ, gìn giữ khối đại đoàn kết là trách nhiệm của hệ thống chính trị và của mỗi người dân.

    20 năm qua, việc thực hiện Nghị quyết đã tạo ra một sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nhiều phong trào, cuộc vận động đã được phát huy trong dân, góp phần tăng cường sự đồng thuận, khơi dậy và huy động được sức mạnh của toàn xã hội trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

               Mỗi năm, hàng nghìn ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng trên địa bàn cả nước. Từ nguồn “Quỹ Vì người nghèo”, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" đã giúp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư, lạc nghiệp. Gần 4 năm qua, 1,7 triệu căn nhà đại đoàn kết được xây mới, sửa chữa giúp đỡ hơn 12 triệu lượt người nghèo khám chữa bệnh. Đây là hoạt động thiết thực huy động nguồn lực xã hội trong các cuộc vận động từ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

               Ông Trần Văn Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Nam:

    “20 năm thực hiện nghị quyết trung ương 7 tôi cho rằng trong giai đoạn vừa qua, mặt trận đã thực hiện tốt vai trò của mình, huy động được nhiều nguồn lực xã hội chăm lo cho đời sống cho nhân dân, nó thể hiện cuộc vận động ngày vì người nghèo, huy động được sức dân chăm lo.”

     Không chỉ trong 20 năm qua, tinh thần đoàn kết luôn được lan tỏa qua nhiều cách làm sáng tạo. Hàng năm ngày hội đại đoàn kết đã được tổ chức đồng loạt tại hơn 100 ngàn khu dân cư trong toàn quốc để tôn vinh các điển hình có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Qua ngày hội này, sức mạnh của toàn dân luôn được khơi dậy. Nhiều nguồn lực đã được nhân dân huy động cho các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội

     Ông Hầu A Lềnh - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc:

    “Đây là những hoạt động ý nghĩa và đi vào lòng dân trong nhiều năm qua, dưới sự chủ trì của mặt trận, các cấp các ngành vào cuộc, cộng đồng doanh nghiệp và người dân rất là hưởng ứng đã thu được những két quả thanh công cả về tinh thần và vật chất, đã tạo ra nguồn quỹ quan trọng để ứng cứu giúp người dân trong thời khắc quan trọng nhất , đó là thiên tại bão lũ, hỏa hoạn, đó là quỹ vì người nghèo.”

    Đoàn kết là truyền thống và luôn là chìa khóa để khơi dậy sức mạnh to lớn của toàn dân tộc. Gìn giữ và phát huy hơn nữa sức mạnh này sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước./

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC GIẢM 2% THUẾ GTGT

    Chính phủ giao Bộ Tài chính trình Quốc hội tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 6 tháng đầu năm 2024 và giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định trong thời gian giữa 2 kỳ họp Quốc hội nếu tình hình kinh tế và doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, báo cáo Quốc hội vào kỳ họp gần nhất.

    Ngoài ra, Chính phủ còn yêu cầu Bộ Tài chính tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để bảo đảm thu ngân sách nhà nước năm 2023 đạt dự toán Quốc hội giao, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu, nhất là từ thương mại điện tử, nền tảng số... và chống thất thu thuế, đặc biệt đối với dịch vụ ăn uống, hoạt động kinh tế ban đêm.Điều hành chi ngân sách nhà nước năm 2023 theo sát dự toán được giao, triệt để cắt giảm các khoản chi thường xuyên, các nhiệm vụ chi không thực sự cần thiết.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)