#

THÀNH CÔNG NHỜ TRỒNG GIỐNG NHO NGOẠI

Đăng bởi THU DUNG

14/12/2023 23:39

Đam mê làm nông nghiệp, anh Nguyễn Ngọc Quang ở huyện Thạch Thất (TP.Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư trồng nho mẫu đơn theo hướng hữu cơ, bước đầu đạt được thành công.

    Anh Nguyễn Ngọc Quang là một trong những người đầu tiên trồng thử nghiệm giống nho mẫu đơn Hàn Quốc tại xã Phú Kim (huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội). Sau gần 2 năm, 110 gốc nho trên diện tích 1.500m2 của anh đã ra trái và mang lại thu nhập cho gia đình.

    thanh-cong-nho-trong-giong-nho-ngoai-2-1702571952.jpg

    Anh Nguyễn Ngọc Quang - Xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội

    “Trước đây, toàn bộ khu vườn mình trồng bưởi. Tình cờ một anh bạn mình đến nhà mình ngồi chơi uống nước thì anh ấy nói rằng cái cây nho này ở Việt Nam trồng được và anh đã trồng thử nghiệm được 1 cây trên sân thượng. Có một cái gì đấy trong đầu mình rất nung nấu và nó là một cái mới, cây nho cho năng suất cao hơn cây bưởi rất là nhiều. Nó giúp cải thiện kinh tế trong gia đình.”

    Ngay từ những ngày đầu, anh Quang đã quy hoạch mô hình một cách bài bản, khoa học với hệ thống mái che ni lông, hệ thống tưới nước nhỏ giọt tự động, vườn nho cũng sử dụng phân hữu cơ thay thế phân hóa học.

    Anh Nguyễn Ngọc Quang - Xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội

    “Mình đã xác định tuổi đời của cây nho khá là dài. Nếu mình áp dụng phân hóa học nhiều thì nó sẽ chai đất. Đối với phân hóa học thì đương nhiên chi phí cao hơn, còn ở đây mình kết hợp với chăn nuôi trong gia đình cho ra nho phát triển rất là tốt.”

    Năm đầu tiên, vườn nho của anh Quang đã cho trái thành công, thu hút nhiều khách tham quan. Để phục vụ nhu cầu của khách, anh cũng bán nho Mẫu Đơn với giá 350.000 đồng/kg./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "THÀNH CÔNG NHỜ TRỒNG GIỐNG NHO NGOẠI" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)