#

VĨNH LONG NHIỀU TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP 5 SAO

Đăng bởi THU DUNG

11/12/2023 21:10

Tỉnh Vĩnh Long bắt đầu triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2018, qua gần 5 năm triển khai đã đạt được nhiều kết quả tích cực khi không ngừng nâng cao số lượng sản phẩm tham gia đạt chất lượng, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn hiện đại, an toàn.

    Đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã có 109 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, trong đó có 32 sản phẩm đạt 4 sao và 77 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP hình thành, phát triển từ tiềm năng, lợi thế của địa phương theo hướng phát huy nội lực, mang tính đặc trưng, tiêu biểu. Riêng các sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP 4 sao trên địa bàn tỉnh đều có tiềm năng rất lớn để nâng lên chứng nhận cao nhất là 5 sao do các chủ thể đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn, chứng nhận để phân phối vào các siêu thị và xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài –đây là tiêu chí quan trọng để đạt chứng nhận 5 sao. 

    Chương trình OCOP qua gần 5 năm tích cực triển khai đã góp phần thay đổi phương thức sản xuất kinh doanh, nhất là các chủ thể tham gia, qua đó đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ở nông thôn, nâng cao đời sống người dân. Tỉnh Vĩnh Long đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025, có ít nhất 150 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 3 sản phẩm có tiềm năng đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt 5 sao.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

     

    Bạn đang đọc bài viết "VĨNH LONG NHIỀU TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM OCOP 5 SAO" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)