#

VỢ CHỒNG THẦY GIÁO MAY ĐỒNG PHỤC TẶNG HỌC SINH NGHÈO

Đăng bởi THU DUNG

18/12/2023 20:36

Nhà có một tiệm may nhỏ, nằm sát chân cầu Tây Đô (thuộc huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), gần 5 năm qua vợ chồng anh Nguyễn Quốc Hiếu đều đặn hỗ trợ đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

    capture-1702906587.JPG

    Từ 1 vài bộ ban đầu được anh chị tự mày mò học may, đến nay số lượng đồng phục trao đi mỗi năm cứ tăng dần và không giới hạn số lượng, miễn là trong khả năng của mình, anh chị vẫn sẵn lòng chung tay hỗ trợ cho các em.

    Hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục, hơn ai hết anh Nguyễn Quốc Hiếu thấu hiểu được những khó khăn của các em học sinh tại vùng quê nghèo.

    Những bộ đồng phục không lành lặn hay bạc màu,… hình ảnh ấy khiến anh Hiếu luôn trăn trở. Cũng từ đó, ý tưởng may đồng phục để trao tặng cho các em hình thành.

    Anh Nguyễn Quốc Hiếu – Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ:

    “Khi còn đi dạy khi giờ ra chơi thấy các bé đùa giỡn trong sân trường, có nhiều bé mặc cái áo quần cũ kỹ 2-3 năm ngồi cứ suy nghỉ ủa sao mình không tìm cách may được cái áo đồng phục này, xin mẫu đồng phục của người bán về làm mẫu may thử.”

    Thời gian đầu, những lúc không đứng lớp anh Hiếu mua vải, rồi về mày mò học may. Đến năm 2018, sau khi đã rành nghề, vợ chồng anh quyết định mua sắm máy may, mở cơ sở may đồng phục và bắt đầu hỗ trợ học sinh nghèo. Cũng từ năm đó, anh Hiếu quyết định nghỉ việc để tập trung kinh doanh cùng vợ.

    1 xưởng may nhỏ tại vùng đất Phong Điền dần được hình thành. Bên cạnh việc kinh doanh, hằng năm cứ mỗi độ hè về, những bộ đồng phục mới sẽ được trao gửi đến các em học sinh để chuẩn bị bước vào năm học mới, góp phần giảm gánh nặng cho những gia đình khó khăn.

    Bà Trần Thị Gấm - Xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ:

    “Mình cũng khó khăn, cô chú cũng hỗ trợ cho 3 cháu, năm ngoái đến năm nay cũng được 2 năm rồi.”

    Anh Nguyễn Quốc Hiếu – Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ:

    “Những trường nào tôi có may đồng phục sẵn, tôi sẽ ưu tiên những trường đó trước không kể địa phương hay xã nào hết…. khi những em khó khăn thuộc vùng khác tỉnh khác mà không phải mình may đồng phục thì mình có thể hỗ trợ bằng tiền.”

    Ngoài việc hỗ trợ đồng phục cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hơn 1 năm qua, vợ chồng anh còn thường xuyên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn huyện Phong Ðiền. Mỗi tháng, có khoảng 100 suất quà được trao tặng. Thấy được công việc ý nghĩa của vợ chồng anh Hiếu, nhiều người cũng chung tay đóng góp.

    Chị Lương Trúc Phương – Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ:

    “Những bé nhận đồng phục của mình tặng cảm thấy vui lắm, mình cũng cảm thấy có sự tiếp sức cho bé để bé đến trường.”

    Dự định sắp tới, vợ chồng anh Hiếu sẽ mở quầy quần áo, dụng cụ 0 đồng để hỗ trợ học sinh nghèo và người dân khó khăn trên địa bàn.

    Với anh chị, cho đi là còn mãi. Và cứ thế, hành trình hỗ trợ đồng phục đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng anh Hiếu như một ngọn lửa vẫn đang tiếp tục cháy bằng tất cả niềm yêu thương./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

    Bạn đang đọc bài viết "VỢ CHỒNG THẦY GIÁO MAY ĐỒNG PHỤC TẶNG HỌC SINH NGHÈO" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)