#

AN SINH XÃ HỘI THÍCH ỨNG VỚI BỐ CẢNH MỚI

Đăng bởi THU DUNG

22/11/2023 11:23

    Tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, với vai trò là cơ quan đầu mối hợp tác về phúc lợi xã hội và phát triển của Việt Nam, tổ chức Diễn đàn Chính phủ - Phi Chính phủ về Phúc lợi xã hội và Phát triển lần thứ 18 với chủ đề “An sinh xã hội thích ứng với bối cảnh mới”.

    Phát biểu khai mạc diễn đàn, đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết việc chấm dứt tình trạng khẩn cấp của đại dịch COVID-19 không đồng nghĩa dịch bệnh đã biến mất mà các quốc gia nên tập trung vào các chiến lược quản lý, kiểm soát và phòng dịch một cách bền vững, lâu dài hơn. Những bài học vô giá rút ra trước và trong đại dịch COVID-19 cần được đưa vào các chính sách, kế hoạch và hệ thống an sinh xã hội quốc gia cả trong trung và dài hạn.

    sinh-1700627140.JPG

     

    Việc tổ chức diễn đàn góp phần thực hiện các mục tiêu lâu dài và các cam kết trên của các nhà lãnh đạo ASEAN trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN tự cường, bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau, thể hiện ở việc Chính phủ và phi chính phủ, doanh nghiệp và người dân cùng nhau hành động để đảm bảo phát triển kinh tế đi đôi với công bằng, ổn định và mang lại lợi ích cho người dân. Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, đưa ra những Khuyến nghị để tăng cường các biện pháp nhằm phát triển đội ngũ nhân viên công tác xã hội, đảm bảo hệ thống an sinh xã hội tiếp cận, hòa nhập và lấy người dân làm trung tâm, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi. Khuyến nghị của diễn đàn sẽ được trình lên hội nghị SOMSWD lần thứ 19 vào ngày 15-17/11/2023 để ghi nhận.

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "AN SINH XÃ HỘI THÍCH ỨNG VỚI BỐ CẢNH MỚI" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)