#

Dự án từ thiện "Đóng góp vỏ chai" gây quỹ xây dựng nhà tình thương tại Điện Biên

Đăng bởi Hải Minh

02/10/2023 20:24

Dự án từ thiện "Đóng góp vỏ chai" gây quỹ xây dựng nhà tình thương tại Điện Biên không chỉ là cách để chúng ta chung tay bảo vệ môi trường mà là còn là mô hình nơi mọi người gây quỹ xây dựng để mang tới ngôi nhà tình thương cho những ai ở khu vực điện biên. Vậy dự án này phát triển như thế nào? Các nhà thiện tâm đóng góp ra sao. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua các chia sẻ ở bài viết dưới đây.

    Dự án từ thiện "Đóng góp vỏ chai" gây quỹ xây dựng nhà tình thương như thế nào?

    Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi phát động phong trào đóng góp vỏ chai, đi ve chai và bán tiền xây dựng quỹ yêu thương. Từ những khu xóm nhỏ cho tới trường học, tất cả đều được cổ động một cách nhiệt tình nhất. 

    Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân Việt. Đây chính là chương trình thiết thực vừa bảo vệ môi trường vừa góp phần giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. 

    Dự án “chai lọ yêu thương” giúp đỡ phụ nữ nghèo

    dong-gop-vo-chai1-1696253118.png

    Dự án chai lọ yêu thương

    Dự án thu gom phế liệu mang tới một ý nghĩa lớn, một trong những ngôi trường mầm non đã xây dựng mô hình này và với mong muốn có thể bán đồ ve chai, sau đó bán để gây quỹ cho những người phụ nữ nghèo. 

    Đây quả thật là một trong những mô hình yêu thương cũng như đảm bảo ý thức bảo vệ môi trường. Cùng một dự án nhưng mang đến 2 tư tưởng lớn lao. Đặc biệt khi các em nhỏ tại trường mầm non được tiếp xúc thì sẽ còn ý thức cao hơn nữa.

    Để thực hiện được dự án này, ngôi trường mầm non đã phải xây dựng nên một ngôi nhà rác thải mini để mọi người có thể chung tay thu gom chai nhựa vào. 

    Dự án bán ve chai gây quỹ nhân ái

    dong-gop-vo-chai2-1696253117.png

    Dự án bán ve chai gây quỹ tình thương

    Vào các ngày cuối tuần, các đoàn thanh niên sẽ di chuyển trên từng con đường, lối nhỏ để đến từng hộ thu gom ve chai, hộp xốp hay thùng giấy mà mọi người không dùng đến. Đây là một hành động thực tế và dễ thực hiện.

    Sau khi cử từng đội đi thu gom ve chai thì mọi người sẽ gặp nhau tại điểm tập kết, mang đi bán về thu về số tiền nhất định và khoản tiền đó sẽ được dùng để gây quỹ tới các hoàn cảnh khó khăn cũng như phần quà ý nghĩa. 

    dong-gop-vo-chai3-1696253117.png

    Gom tiền để gây quỹ cho người khó khăn

    Số tiền thu được tuy không nhiều nhưng cũng đã phần nào mang tới cuộc sống ấm no và hỗ trợ ít nhiều cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người chung tay một ít chắc chắn sẽ có được thành công, sẽ tạo được nguồn quỹ dồi dào giúp đỡ thật nhiều những gia đình khó khăn.

    Nhà thiện tâm của dự án “Đóng góp vỏ chai” xây dựng nhà tình thương tại Điện Biên 

    dong-gop-vo-chai4-1696253116.jpg

    Cùng Dustin Đỗ từ thiện dự án đóng góp vỏ chai 

    Các dự án được xây dựng và phát động ngày một nhiều trên thị trường, tại nhiều điểm khác nhau. Hiểu được điều đó và sau khi tìm hiểu các môi trường, vị trí khác nhau, nhà thiện tâm đã lựa chọn xây dựng dự án từ thiện “đóng góp vỏ chai" gây dựng nhà tình thương cho người khó khăn tại Điện Biên.

    Là một du học sinh tại Singapore, anh đã được tiếp xúc với một nền văn hoá tiên tiến, hiện đại và hơn hết Singapore là đất nước sạch sẽ, không một bóng rác. Chính vì thế cũng là điều mà anh mong muốn đất nước Việt Nam luôn xanh đẹp và nơi đâu người dân cũng được quan tâm. 

    Chính vì điều đó mà Dustin Đỗ là phát triển nên dự án đóng góp vỏ chai cho người khó khăn. Đây là dự án từ thiện mang tới hai điều tốt đẹp cho chúng ta, vừa có một môi trường xanh sạch và hỗ trợ ít nhiều cho người dân khó khăn tại Điện Biên.

     

     

    Hải Minh
    Bạn đang đọc bài viết "Dự án từ thiện "Đóng góp vỏ chai" gây quỹ xây dựng nhà tình thương tại Điện Biên" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục