#

Giới chức Czech ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt tại Czech

23/02/2021 10:24

TGVN. Nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Bộ trưởng Y tế CH Czech Jan Blatny đã gửi thư cảm ơn và chúc mừng năm mới bằng hai thứ tiếng Czech và Việt tới cộng đồng người Việt.

    Giới chức Czech gửi thư chúc Tết cộng đồng người Việt, ghi nhận những đóng góp to lớn
    Bộ trưởng Y tế CH Czech trân trọng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà cộng đồng người Việt tại Czech trong giai đoạn dịch Covid-19. (Nguồn: TTXVN)

    Trong bức thư đề ngày 15/2, Bộ trưởng Y tế Czech Blatny đã gửi lời chúc cộng đồng người Việt tại Czech một Năm mới hạnh phúc và khỏe mạnh, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt trong cuộc chiến chống Covid-19.

    Bộ trưởng Y tế CH Czech trân trọng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà cộng đồng người Việt tại Czech trong giai đoạn dịch bệnh như tham gia may và phân phát khẩu trang cho người dân và nhân viên dịch vụ y tế-xã hội, hỗ trợ lực lượng cứu hộ trên khắp CH Czech, giúp thiết lập đường dây nóng 1212 cho người Việt và phiên dịch miễn phí cho những người đang gặp khó khăn...

    Bộ trưởng Blatny nhấn mạnh Chính phủ Czech đánh giá rất cao sự đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Czech và những nỗ lực để bảo vệ mọi người dân trên cả nước trong thời điểm khó khăn này. Cuối thư, Bộ trưởng Y tế CH Czech một lần nữa gửi lời cảm ơn và chúc cộng đồng người Việt tại Czech một Năm mới tràn ngập niềm vui và thành công.

    Trước đó, trong các bài phát biểu, Tổng thống Czech Miloš Zeman và Thủ tướng Andrej Babiš đều thể hiện sự ghi nhận sâu sắc và tình cảm trân trọng với những đóng góp của cộng đồng người Việt và sự chia sẻ và hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và người dân Việt Nam.

    Năm 2020 là một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19 đối với toàn thế giới và châu Âu, trong đó có CH Czech. Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch, cộng đồng người Việt Nam đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội đối với quê hương thứ hai bằng những hành động tự nguyện, thiết thực, vận động may khẩu trang, quyên góp vật chất… cùng chung tay với chính quyền và người dân sở tại phòng chống dịch bệnh.

    Cùng với đó là sự chia sẻ, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ và người dân Việt Nam, biểu hiện của tình hữu nghị truyền thống lâu đời, đoàn kết quí báu giữa hai dân tộc.

    Hiện CH Czech đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất khi số người nhiễm mới vẫn tăng theo con số hàng nghìn người/ngày. Số người bị nhiễm Covid-19 chiếm hơn 10% dân số trong khi nhiều vùng vẫn đang ghi nhận số ca lây nhiễm cộng đồng tăng mạnh liên quan tới biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh.

    Cộng đồng người Việt tại Czech hiện cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống, các biện pháp hạn chế, giãn cách xã hội làm suy giảm kinh tế, giảm thu nhập, tác động tới sức khỏe.

    Tuy nhiên, với tinh thần kiên cường, trách nhiệm và tự giác cao, đảm bảo an toàn cho xã hội và chính những người thân của mình, cộng đồng người Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng hành và chung tay với người dân và toàn xã hội Czech vững vàng tiếp tục vượt qua thời điểm khó khăn.

    Bạn đang đọc bài viết "Giới chức Czech ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt tại Czech" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục