#

HẤP DẪN TOUR ĐÊM VĂN MIẾU - QUỐC TỬ GIÁM

Đăng bởi THU DUNG

03/11/2023 13:34

Với mục đích phát huy giá trị đặc trưng của Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thu hút khách tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội, Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã chính thức ra mắt.

    Không gian di sản này trở nên ấn tượng hơn, lung linh hơn thường ngày, song vẫn giữ được nét thâm trầm, tinh tế vốn có. Tất cả mở ra một không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa quen, vừa lạ với người dân Thủ đô và du khách.

    van-mieu-1698993269.JPG

    Ngay khi bước qua cổng chính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, khách tham quan được chìm đắm vào một không gian đầy màu sắc huyền ảo với những dấu son về đạo học… Điểm chạm cảm xúc nhất khi Trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám là phần trình chiếu mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”. Toàn bộ mặt tiền của nhà Tiền đường trên sân Thái học biến thành một màn hình khổng lồ giúp cho khách tham quan khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. Mỗi chi tiết trong chương trình đều được chăm chút một cách tỉ mỉ. Tất cả cùng hòa quyện tạo nên một bữa tiệc của ánh sáng, âm thanh và cảm xúc.

    PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội

    “Rất là hấp dẫn, thật sự mang đến trải nghiệm mới cho du khách đến với Văn miếu, điều này còn ý nghĩa nhiều hơn khi những sản phẩm mới đến từ sự sáng tạo của Văn Miếu này đóng góp nhiều hơn cho việc xây dựng vào thành phố sáng tạo.”

    Ứng dụng công nghệ hiện đại nhất khiến mọi không gian di sản đều trở nên ấn tượng hơn, lung linh hơn thường ngày, song vẫn giữ được nét thâm trầm, tinh tế của một khu di sản vốn được xem như ngôi trường quốc học đầu tiên của Việt Nam. Tất cả mở ra một không gian Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa quen, vừa lạ.

    Ông Trương Quốc Toàn – Cố vấn Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    “Khách tham quan trải nghiệm văn miếu ban đêm có 1 cảm giác ban ngày không bao giờ có được. Từ lâu nay thì chúng ta biết Văn Miếu – Quốc tử giám là điểm di tích rất quan trọng và đặc biệt rồi và nó là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách đến Hà Nội. Nhưng mà tôi muốn giới thiệu với khách tham quan 1 diện mạo mới vừa quen vừa lạ.”

    Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ chính thức phục vụ khách tham quan từ ngày mai, với tần suất 3 buổi/tuần: thứ 4, thứ 7 và Chủ nhật trong các khung giờ: 19, 20 và 21 giờ.

    TS.Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám

    “Sau này chúng tôi sẽ đi vào khai thác những giá trị cụ thể của Văn Miếu-Quốc Tử Giám như những người thầy, trong đó có thầy Chu Văn An, những học trò, những sinh hoạt của trường Quốc Tử Giám.”

     PGS.Đặng Văn Bài – Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam

    “Cái không gian này sẽ khuyến khích cho tuổi trẻ Việt Nam, con người Việt Nam học hỏi, các lứa tuổi học hỏi khác nhau, 1 dân trí tăng lên thì nguồn nhân lực có chất lượng văn hóa tăng lên, mà nguồn nhân lực chất lượng văn hóa tăng lên thì khả năng sáng tạo họ lớn.”

    Việc tổ chức tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhằm phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của khu di tích này, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội về đêm./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

     

     

    Bạn đang đọc bài viết "HẤP DẪN TOUR ĐÊM VĂN MIẾU - QUỐC TỬ GIÁM" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)