#

HỌC LỊCH SỬ QUA NHỮNG CHUYẾN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Đăng bởi THU DUNG

26/03/2024 21:05

    Nhằm nâng cao hiệu quả cho việc học lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, sáng nay, Chi hội Lịch sử Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức chuyến tham quan học tập và tìm hiểu các di tích lịch sử tại Thành phố Hồ Chí Minh cho các em học sinh của trường.

    Tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn các em học sinh được giới thiệu về các hiện vật, tư liệu, những trận đánh nổi bật, những chiến công, sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ biệt động. Thông qua những hình ảnh, hiện vật, câu chuyện lịch sử về lực lượng biệt động Sài Gòn, giúp các bạn hiểu và cảm thấy trân trọng hơn những hy sinh của các thế hệ đi trước vì hòa bình, độc lập, tự do của dân tộc

    Em Trần Hữu Ân, Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Vĩnh Long. 

    Hoạt động lần này có ý nghĩa vô cùng lớn nó giáo dục cho em một tinh thần yêu nước biết ơn công lao của cha ông ta trong quá trình đấu tranh dành độc lập tự chủ của dân tộc. Và qua đó nó khiến những bài học lịch sử nó không còn là những trang giấy khô khan mà nó trở nên sinh động và gần gũi hơn rất nhiều”

    Em Phạm Thị Kim Cương, Học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Vĩnh Long.

    Qua chuyến đi này em có thể thấy được những hiện vật thực tế mà đó là những kiến thức mà chúng em chưa từng được thấy và chỉ học qua sách vở.”

    Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa của nhà trường trong những năm gần đây. Qua đó, giúp các em nắm vững kiến thức, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa - lịch sử mà các thế hệ cha ông để lại.

    Cô Văn Bảo Trân, Tổ trưởng Tổ Sử - Địa, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thành phố Vĩnh Long.

    “Thì việc tổ chức cho các em đi tham quan các bảo tàng, các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ như thế này, là mong muốn đưa lịch sử đến gần hơn với các em, làm sao để cho các em thêm yêu lịch sử nước nhà. Và đặc biệt là khi mà chúng ta đưa các em đến tận nơi, được nhìn thấy những hình ảnh và được nghe những anh, chị hướng dẫn viên thuyết minh các em như là đang sống lại trong khung cảnh của thời gian diễn ra sự kiện, đó cũng là một cái cách để chúng tôi bồi dưỡng lòng yêu quê hương đất nước với các em.”

    Học sử qua những chuyến tham quan thực tế là một hoạt động bổ ích, để thế hệ trẻ hôm nay cố gắng ra sức học tập, kế thừa góp phần phát huy truyền thống yêu nước. Đồng thời, khẳng định tầm quan trọng của bộ môn Lịch sử theo như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

    “Dân ta phải biết sử ta

    Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.”

    Chương trình Thời sự phát sóng lúc 18h30 trên THVL1.

    Bạn đang đọc bài viết "HỌC LỊCH SỬ QUA NHỮNG CHUYẾN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)