#

Chương trình ủng hộ sách vở cho những trẻ em đến từ vùng dân tộc thiểu số

Đăng bởi Trà My

27/09/2023 15:37

Không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, mà hiện nay nhiều nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã làm rất tốt công tác tình nguyện, ủng hộ sách vở cho những trẻ em nghèo đến từ vùng dân tộc thiểu số. Từ thủ đô thân yêu, những cuốn sách, dụng cụ học tập,... đã đến với các em nhỏ để các em có động lực vươn lên trong học tập.

    Ủng hộ sách vở tiếp sức đến trường cho các em học sinh dân tộc miền núi

    ung-ho-sach-vo-1-1695803662.png

    Ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các em miền núi 

    Chương trình “Ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số” đã được ngành giáo dục phát động hàng năm tới các nhà trường. Hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ đồ dùng học tập, sách vở để giúp đỡ các em nhỏ học sinh nghèo ở các vùng miền khó khăn.

    Hưởng ứng lời phát động, các trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai hoạt động ủng hộ sách vở vô cùng hiệu quả. Ví dụ như ở trường tiểu học Thành Công B, nhà trường cho biết đã quyên góp được 1672 quyển vở, 860 quyển sách giáo khoa, 40 bộ đồ dùng học tập, 39 chiếc cặp sách cùng nhiều đồ dùng học tập khác.

    Cũng với mục đích sẻ chia khó khăn với các em học sinh miền núi - vùng sâu, vùng xa, sau hơn một tháng phát động, Công đoàn trường THCS Ba Đình đã nhận về từ quỹ ủng hộ 2.423 cuốn vở, 696 chiếc bút, 935 quyển và 9 bộ sách, 87 đồ dùng học tập. Những con số này phần nào đã nói lên sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết gắn bó, tấm lòng yêu thương, “Thương người như thể thương thân” của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. 

    Ban giám hiệu nhà trường trên toàn thành phố đều cho rằng việc quyên góp, ủng hộ sách vở tặng cho học sinh nghèo các vùng khó khăn, đặc biệt là dân tộc thiểu số là một hành động rất thiết thực. Các em học sinh được thể hiện tấm lòng yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình để tất cả đều được vui vẻ đến trường. 

    z4731610127990-35119bc6cbf6ce204921643e35bf6645-1695803743.jpg

    Chung tay giúp toàn bộ trẻ em đều hạnh phúc đến trường 

    Không chỉ vậy, đây cũng dịp để chúng ta giáo dục các em học sinh về thói quen tiết kiệm, giữ gìn sách vở, biết chia sẻ với bạn bè khó khăn thông qua việc ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho các bạn. Từ đó định hướng cho các em biết nâng niu sách, quý sách, ứng xử văn hóa với sách dù là sách mới hay cũ. Hoạt động này quả là một hành động nhân văn, ý nghĩa, có sức thuyết phục hơn trăm bài giáo huấn khô khan. 

    Chia sẻ gánh lo cùng thầy cô giáo miền núi

    z4731611333117-f5b50c6a38eb19adfcfb233ba07974f7-1695803743.jpg

    Cùng trao tận tay những món quà ý nghĩa đến các em học sinh miền núi 

    Không chỉ có ngành giáo dục quận Ba Đình, hoạt động ủng hộ sách vở, tặng đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số được ngành giáo dục quận Long Biên triển khai vô cùng hiệu quả.

    Đầu năm học mới 2022 - 2023, đoàn công tác của 2 trường Tiểu học Vũ Xuân Thiều và Tiểu học Thanh Am đã có chuyến thăm, tặng quà cho các em học sinh huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

    Tại điểm trường PTDTBT Tiểu học Cát Thịnh, đoàn đã trao tặng 270 suất quà cho các em học sinh, mỗi suất gồm: 1 bộ quần áo mới, 5 quyển vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo. Đoàn trường đã trao tặng 10 xe đạp cho 10 học sinh nghèo vượt khó, 1 TV, 1 bộ trống đội, 1.000kg gạo tẻ, 105 chai nước mắm, 11 thùng bột nêm và bột canh, 10 thùng khẩu trang, 30 thùng sách thư viện,… cho nhà trường. Các em học sinh đến từ trường tiểu học và trung học cơ sở Ba Khe cũng đón nhận rất nhiều món quà ý nghĩa được ủng hộ từ miền xuôi.

    Xúc động trước tình cảm và sự sẻ chia mà các trường học ở thành phố Hà Nội dành cho thầy cô, học trò vùng khó khăn, dân tộc thiểu số. Đại diện Ban Giám hiệu trường tiểu học và trung học cơ sở Ba Khe chia sẻ: “Từ đáy lòng mình, tôi cảm ơn các thầy, cô giáo, các cô, chú đã không quản đường xa mang sách vở, quần áo, phương tiện lương thực, đồ dùng… đến cho các em học sinh bán trú, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

    Những việc làm đó của các mạnh thường quân đã tiếp bước cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường đầy phấn khởi, tràn đầy niềm tin, tình yêu thương và vui đến trường như thông điệp mà đoàn mong muốn”.

    Trên đây là chia sẻ về chương trình ủng hộ sách vở cho những trẻ em nghèo đến từ vùng dân tộc thiểu số. Đây là chương trình được thực hiện bởi rất nhiều anh em, các mạnh thường quân với ý nghĩa nhân văn. Mục tiêu to lớn, đầy ý nghĩa của hoạt động này là giúp toàn bộ trẻ em đều có thể vui khoẻ, hạnh phúc đến trường để tiếp thu kiến thức. Mong rằng mỗi năm những hoạt động ý nghĩa của

     

    Trà My
    Bạn đang đọc bài viết "Chương trình ủng hộ sách vở cho những trẻ em đến từ vùng dân tộc thiểu số" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục