#

MBBank liên tiếp nhận sáu giải thưởng quốc tế lớn ngành ngân hàng

13/08/2021 07:21

Với tầm nhìn trở thành "Ngân hàng thuận tiện nhất", những nỗ lực của MBBank trong năm 2020 và đầu năm 2021 đã được ghi nhận xứng đáng khi liên tiếp nhận sáu giải thưởng uy tín do The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á bình chọn.

    Thành công đột phá từ chuyển đổi số

    Trong những năm qua, MBBank là một trong những doanh nghiệp ngành ngân hàng đã có những bước tiến vượt trội từ công cuộc chuyển đổi số. Xoá bỏ quan niệm cứng nhắc về "Ngân hàng Quân Đội", MBBank khẳng định vị thế tiên phong trong ngành ngân hàng bằng việc không ngừng đổi mới sáng tạo, đầu tư bài bản trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng tinh gọn và linh hoạt, xây dựng văn hoá số trong nội bộ, liên tục thử nghiệm và phát triển sản phẩm dịch vụ mới…

    Xác định "đặt khách hàng là trọng tâm" là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngân hàng, những nỗ lực trong hành trình chuyển đổi số đã giúp MBBank gặt hái thành công trong nửa đầu năm 2021 với chuỗi 6 giải thưởng danh giá từ The Asian Banker, bao gồm: (1) Ngân hàng có "Giải pháp thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất" (Best Customer Onboarding Initiative); (2) Ngân hàng cải tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất (Most Improved Retail Bank); (3) Ngân hàng có hoạt động quản trị rủi ro thanh khoản tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (The Achievement in Liquidity Risk Management in the Asia - Pacific ); (4) Ngân hàng giao dịch ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Best FX Bank in Vietnam); (5) Ngân hàng cung ứng sản phẩm phái sinh tài chính tốt nhất Việt Nam (Best Financial Derivatives Provider in Vietnam); (6) Ngân hàng "số hóa điểm giao dịch tốt nhất Việt Nam" (Best branch digitisation implementation in Vietnam).

    Nhanh nhạy nắm bắt xu hướng và ứng dụng công nghệ hiệu quả chính là tiền đề để MBBank bứt phá trong lĩnh vực bán lẻ, trở thành ngân hàng cải tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất. Hướng tới dịch vụ ngân hàng thông minh, MBBank tập trung phục vụ khách hàng theo từng phân khúc thông qua các giải pháp tài chính có hàm lượng công nghệ cao, thuận tiện và phù hợp với nhu cầu thực tế của từng khách hàng.

    Bên cạnh đó, các chương trình marketing số thu hút khách hàng mới, khách hàng hiện hữu hiệu quả như mở tài khoán số đẹp trùng số điện thoại, ngày sinh; giải pháp định danh khách hàng điện tử eKYC, tạo mã thanh toán VietQR theo sở thích… trên App MBBank cũng giúp cho lượng khách hàng trên kênh số của MBBank tăng trưởng kỉ lục trong năm 2020 và tiếp tục phát triển nhanh chóng trong 6 tháng đầu năm 2021.

    Không chỉ đề cao tính cá nhân hoá trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ, MBBank còn thành công khi tạo ra một hành trình trải nghiệm số liền mạch, nhanh chóng và thuận tiện thông qua kết nối thành công App MBBank và hệ thống ngân hàng tự động MB SmartBank. Mô hình này được đánh giá là tích hợp những công nghệ vượt trội nhất, hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ kĩ thuật số một cách đồng bộ O2O (Online to Offline và ngược lại). Đột phá này cũng mang lại cho MBBank giải thưởng "Ngân hàng số hóa điểm giao dịch tốt nhất Việt Nam".

    MBBank liên tiếp nhận sáu giải thưởng quốc tế lớn ngành ngân hàng - Ảnh 1.

    MBBank tự hào nhận chuỗi 6 giải thưởng uy tín từ The Asian Banker

    Đối với thị trường mang tính đặc thù gồm giao dịch ngoại hối và dịch vụ phát sinh tiền tệ, hàng hoá, có thể nói năm 2021 cũng chứng kiến những đột phá mới của MBBank khi liên tục cho ra mắt nhiều phương thức giao dịch ngoại hối – phái sinh tự động, hiệu quả trên nền tảng App MBBank cho khách hàng cá nhân và Biz MBBank cho khách hàng doanh nghiệp. Đồng thời, điểm đặc biệt giúp MBBank giành cú đúp giải thưởng "Ngân hàng giao dịch ngoại hối tốt nhất Việt Nam" và "Ngân hàng cung ứng sản phẩm phái sinh tài chính tốt nhất Việt Nam" từ The Asian Banker chính là giao dịch ngoại hối qua MBBank luôn duy trì trong Top 3 thị phần, trong khi mảng giao dịch phái sinh lãi suất và phái sinh hàng hóa được coi là sự lựa chọn hàng đầu trên thị trường trong nhiều năm.

    Đáp ứng yêu cầu của chiến lược chuyển đối số, "Nâng cao năng lực quản trị rủi ro vượt trội, thông minh" được xác định là một trong những trụ cột quan trọng của MBBank trong giai đoạn 2017 – 2021. Với nền tảng công nghệ hiện đại, MBBank là ngân hàng tiên phong áp dụng các chuẩn mực, thông lệ và công cụ, mô hình tiên tiến về quản trị rủi ro; hướng tới trở thành ngân hàng quản trị rủi ro hàng đầu khu vực. Minh chứng rõ nét nhất cho điều này chính giải thưởng"Ngân hàng có hoạt động quản trị rủi ro thanh khoản tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương" dành cho MBBank vừa qua.

    Loạt giải thưởng quốc tế uy tín này cho thấy MBBank đã đi đúng hướng trong chiến lược phát triển của ngân hàng để thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng thuận tiện nhất, duy trì Top 5, phấn đấu Top 3 các ngân hàng thương mại về chất lượng và hiệu quả kinh doanh, dẫn đầu về số hóa, với phương châm "Tăng tốc số; Đột phá bán lẻ; An toàn - Hiệu quả". Đồng thời một lần nữa khẳng định sự bứt tốc tiên phong của MBBank trong cuộc đua cạnh tranh của ngành ngân hàng, giúp doanh nghiệp này nhanh chóng thích nghi với trạng thái "bình thường mới" của bối cảnh đại dịch để phát triển bền vững.

    Sức bật hướng đến mục tiêu mới

    Theo báo cáo tài chính quý II của MBBank, ngân hàng có xu hướng tăng trưởng mạnh ở cả chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận với lãi thuần từ dịch vụ của MBBank đạt 2.095 tỷ đồng, tăng 24% trong 6 tháng đầu. Đặc biệt trên kênh số, MBBank đã có khoảng 2,5 triệu tài khoản mở mới qua eKYC, chiếm trên 70% số lượng khách hàng mới kể từ khi ngân hàng chính thức áp dụng eKYC vào mở tài khoản.

    Với lợi thế vượt trội trong chuyển đổi số, sự công nhận của The Asian Banker và những kết quả tích cực này chính là "đòn bẩy" để MBBank vượt lên trên những khó khăn của bối cảnh đại dịch, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021 và các năm tiếp theo.

    MBBank liên tiếp nhận sáu giải thưởng quốc tế lớn ngành ngân hàng - Ảnh 2.

    Giải thưởng lớn của The Asian Banker & kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 là động lực để MBBank tăng tốc trong thời gian tới

    Xây dựng chiến lược phát triển mô hình Tập đoàn tài chính ngân hàng trong giai đoạn mới 2022 – 2026, MBBank coi chuyển đổi số tiếp tục là trọng tâm để củng cố năng lực hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, phát triển các mô hình kinh doanh mới, tăng hiệu quả kinh doanh trên kênh số thông qua mở rộng hệ sinh thái tiện ích phục vụ khách hàng… Dự kiến, trong giai đoạn mới, doanh nghiệp này sẽ triển khai 22 dự án chuyển đổi số, đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác chiến lược lớn, hướng đến mục tiêu là "Số 1 về ngân hàng số, Top 3 ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam".

    Ánh Dương

    Theo Nhịp sống kinh tế

    Bạn đang đọc bài viết "MBBank liên tiếp nhận sáu giải thưởng quốc tế lớn ngành ngân hàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục