#

QUẢNG BÌNH ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG THỦY

Đăng bởi THU DUNG

21/03/2024 11:51

Với hơn 400 tàu thuyền, mỗi năm phục vụ hàng trăm ngàn du khách, khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch) là địa bàn trọng điểm của tỉnh Quảng Bình hoạt động kinh doanh du lịch đường thủy. Việc đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trên tuyến là vấn đề hết sức quan trọng được đặt ra.

    Bến thuyền Xuân Sơn là 1 trong 3 bến thuyền phía Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng được cấp phép hoạt động. Việc kiểm tra nồng độ cồn đối với đội ngũ lái thuyền thường xuyên được lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bố Trạch triển khai.

    giao-thong-duong-thiu-1710996670.JPG

    Thượng úy Trương Thành Huế - Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

    “Bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra kiểm soát trước khi thuyền viên lái thuyền và khi cập bến. Để vừa phòng ngừa vừa xử lý vi phạm.”

    Anh Hoàng Văn Huy - Thuyền trưởng Đội thuyền Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình

    “Khi lái tàu thì tuyệt đối không có nồng độ cồn trong người.”

    Anh Nguyễn Nhật Quân - Thuyền viên

    “Em lái tàu nên em sẽ không uống rượu bia.”

    Đội thuyền Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng hiện có 401 chiếc được điều động phục vụ khách du lịch theo thứ tự nhằm tránh việc tranh giành khách. Đội ngũ thuyền trưởng, thuyền viên được tham gia các lớp tập huấn sơ cấp cứu và cứu hộ. Lực lượng Công an huyện Bố Trạch cũng đã phối hợp với trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, triển khai ký cam kết việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

    Trung tá Lê Trần Minh Tâm – Phó Trưởng Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

    “Chúng tôi phát các tờ rơi để mọi người đọc và thực hiện cho đúng, tập huấn cho các thuyền viên. Ngoài ra 1 biện pháp không thể thiếu là tổ chức các ca kíp tuần tra trên sông đê nhắc nhở, đặc biệt là bà con chèo thuyền, nuôi cá lòng, tránh các luồng tuyến phương tiện giao thông đường thủy đi lại nhằm đảm bảo an toàn.”

    Theo ghi nhận, tất cả các thuyền hoạt động trên tuyến đều đảm bảo việc chấp hành chở đúng số lượng, 100% du khách tuân thủ việc mặc áo phao ngay khi lên thuyền. Trong 5 năm qua, trên tuyến không xảy ra vụ việc nào liên quan đến vấn đề an toàn giao thông đường thủy. Ngoài việc siết chặt công tác quản lý của lực lượng chức năng, hiệu quả có được từ chính ý thức của các chủ phương tiện tàu thuyền.

    Mùa cao điểm, mỗi ngày khu lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đón hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước. Công tác tuyên truyền, nhắc nhở cũng như việc tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng sẽ tiếp tục được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "QUẢNG BÌNH ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG THỦY" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)