#

Vì sao Ái Huê quyết giữ hương vị bánh trung thu truyền thống?

Đăng bởi FDI

08/08/2023 19:44

Bánh trung thu Ái Huê gắn liền với thương hiệu nhà hàng Ái Huê với hơn 77 năm lịch sử. Đây là nhà hàng máy lạnh đầu tiên tại Việt Nam, nơi ra đời rất nhiều món ăn mang đậm mỹ vị người Hoa, trong đó có bánh trung thu, từng "làm mưa làm gió" một thời và lưu giữ đến thời điểm hiện tại.

    Ông Trần Triệu Phú, Tổng giám đốc Công ty TNHH bánh Ái Huê chia sẻ thêm, lúc đó, bánh trung thu Ái Huê đơn thuần chỉ xuất phát từ bếp bánh của nhà hàng Ái Huê nhằm phục vụ cho những thượng khách của nhà hàng. 

    Nhưng sau đó, hương vị bánh được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người gốc Hoa nên nhà hàng phát triển quầy bánh tại nhà hàng và người dân thường tìm mua vào mỗi dịp trung thu.

    May mắn là dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử và cạnh tranh của thị trường, Ái Huê vẫn thừa kế và gìn giữ được công thức tạo ra bánh trung thu gia truyền đặc trưng của người Hoa xưa kia. Mặc dù thị trường ngày càng phát triển với nhiều loại bánh trung thu ra đời sản xuất theo dây chuyển công nghiệp nhưng để có được vị bánh trung thu như Ái Huê thì rất hiếm.

    picture1-1691498421.jpg

    Ông Trần Triệu Phú - Tổng giám đốc Công ty TNHH bánh Ái Huê.

    Phóng viên: Khi thị trường ngày càng đa dạng sản phẩm với nhiều thương hiệu khác nhau, Ái Huê làm gì để giữ chân khách hàng của mình?

    Ông Trần Triệu Phú: Thật sự nhiều khách hàng của Ái Huê đến mua bánh vì muốn thưởng thức đúng hương vị truyền thống bánh trung thu xưa kia. Vậy nên cứ đến mùa trung thu là mặc nhiên những người gốc Hoa từ khắp nơi, trong đó nhiều nhất là khu quận 5, quận 6 sẽ đến nhà hàng Ái Huê xếp hàng để mua bánh.

    Tuy hiện tại Ái Huê đã có nhiều cửa hàng bánh trên khắp TP.HCM nhưng nhiều người vẫn thích đến nhà hàng Ái Huê để mua bánh như một hoài niệm về địa danh vang bóng một thời.

    Ngoài ra, để giữ chân khách hàng của mình đến ngày hôm nay, ngoài công thức bánh truyền thống độc quyền của Ái Huê được lưu giữ qua nhiều đời thì nó còn đến từ chất lượng sản phẩm. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng được làm khá kỳ công qua bàn tay của những nghệ nhân và sự chỉnh chu từ mẫu mã bao bì…

    Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường bánh trung thu năm nay?

    Ông Trần Triệu Phú: Chúng ta không thể phủ nhận thị trường bánh trung thu năm nay sẽ kém sôi động hơn do với mọi năm do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Kinh tế và thu nhập người tiêu dùng có phần khó khăn và họ có xu hướng siết chặt chi tiêu giảm bớt những nhu cầu không thiết yếu nên thị trường năm nay dự báo sẽ không thuận lợi.

    Điều này bao gồm những khó khăn về việc nhập khẩu nguyên vật liệu đầu vào đều tăng giá và đây là tình hình chung của thế giới, chứ không riêng Việt Nam. Bánh trung thu năm nay sẽ được tăng giá từ 5-10% so với năm ngoái.

    Tuy nhiên đối tượng khách hàng doanh nghiệp của Ái Huê vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực ở phân khúc quà biếu tặng, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, công ty liên doanh, ngân hàng… Để đáp ứng cho đối tượng phân khúc này, công ty phải đảm bảo giá cả ổn định so với năm ngoái và chất lượng đảm bảo.

    Phóng viên: Còn đối với khách lẻ thì thế nào thưa ông?

    Ông Trần Triệu Phú: Đối với phân khúc người tiêu dùng lẻ thì hầu như khách hàng sẽ tự chọn và tìm đến Ái Huê thông qua hương vị truyền thống đặc trưng suốt hàng chục thập kỷ qua cộng với chất lượng mà sản phẩm mang lại.

    Bên cạnh đó, Ái Huê phải tính toán rất kỹ việc đưa ra giá thành phù hợp với bối cảnh hiện tại để cạnh tranh và thu hút người tiêu dùng.

    Giá cả là một bài toán khó và Ái Huê phải cân đo đong đếm rất nhiều làm sao để đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm có giá thành hợp lý, doanh nghiệp vẫn thu được lợi nhuận mà chất lượng phải vượt trội để gìn giữ được thương hiệu hơn 77 năm lịch sử…

    th-1691498454.JPG

    Bánh trung Thu Ái Huê tung mẫu mã mới.

    Phóng viên: Năm nay, bánh trung thu Ái Huê có gì mới và giá cả thế nào, thưa ông?

    Ông Trần Triệu Phú: Ở phân khúc cao cấp thì Ái Huê vẫn có giá thấp nhất so với các thương hiệu khác.

    Với hơn 60 loại bánh khách nhau có giá bán lẻ dao động từ 95.000 - 415.000 đồng/cái như bánh than tre, thập cẩm hải sản tôm hùm Alsaka, đậu đỏ mật ong đông trùng hạ thảo, thập cẩm gà quay… Các dòng bánh chay như dẻo đậu xanh, bánh dẻo hạt sen lá dứa, đậu đỏ hay mè đen…

    Bên cạnh đó, Ái Huê cũng đưa ra sản phẩm quà biếu tặng với các combo loại 2 bánh có giá từ 310.000 - 500.000 đồng/hộp. Hay combo 4 bánh có giá từ 490.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/hộp và loại 6 bánh có giá hơn 1,5 đồng đồng/hộp…

    Năm nay, Ái Huê cung cấp ra thị trường khoảng 60.000 tấn bánh.

    Phóng viên: Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của bánh trung thu Ái Huê, thưa ông?

    Ông Trần Triệu Phú: Thương hiệu bánh trung thu Ái Huê có tổng cộng hơn 60 sản phẩm các loại từ bánh nướng, bánh dẻo đa dạng về hương vị, hình thức… Điều đặc biệt của các dòng bánh trung thu Ái Huê là làm bán thủ công bởi những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân bánh giàu kinh nghiệm, trên 20 năm trong nghề.

    Với phương thức này, các nghệ nhân sẽ tạo ra vị bánh trung thu chính thống với những chiếc bánh có màu vàng nâu óng ánh, sáng bóng, vỏ bánh mềm mỏng, đảm bảo được vị đặc trưng từ nhân bánh đến vỏ bánh... điều mà các dây chuyền sản xuất bánh công nghiệp không làm được. Vì dòng bánh công nghiệp sản xuất với số lượng lớn bằng hệ thống dây chuyền tự động nên vị bánh chỉ xử lý ở mức đại trà.

    Còn đối với bánh trung thu Ái Huê được các nghệ nhân xử lý chỉn chu từng công đoạn để đạt được vị truyền thống tuyệt đối và mang vị thơm ngon đặc trưng của bánh trung thu vốn đã đi vào ký ức của bao thế hệ.

    Vì là thương hiệu lâu đời và có tiếng trên thị trường nên buộc Ái Huê phải chọn lựa rất kỹ từ khâu nguyên liệu đầu vào để tạo ra chiếc bánh ngon nhất. Đối với Ái Huê giá trị thương hiệu là vô giá nên buộc nguyên liệu làm bánh đều được nhập khẩu loại thượng hạng để tương xứng với thương hiệu của mình và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

    capture-1691498479.JPG

    Bánh trung thu Ái Huê thương hiệu bánh với hơn 77 năm lịch sử.

    Phóng viên: Với thương hiệu khá lâu đời, doanh nghiệp đã "làm mới mình" thế nào để theo kịp sự phát triển của thị trường?

    Ông Trần Triệu Phú: Đó là cái khó của nhiều thương hiệu có tên tuổi lâu đời như Ái Huê giữa thị trường bánh phát triển như vũ bão. Ái Huê không chỉ cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước mà cả những thương hiệu lớn đến từ nước ngoài.

    Điều này khiến chúng tôi trăn trở rất nhiều, làm thế nào vừa phải bảo tồn được giá trị thương hiệu bánh truyền thống vừa phải nghiên cứu phát triển những dòng bánh phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng mới, thế hệ mới.

    Những năm gần đây, Ái Huê liên tục mở rộng chuỗi bánh Ái Huê trên thị trường TP.HCM trải dài từ quận 1, 3, 5, 6, 11 tới tận Gò Vấp, Bình Tân... Thông qua các cửa hàng bánh, Ái Huê phát triển thêm rất nhiều dòng bánh trẻ trung, hiện đại với những sản phẩm từ bánh quy, bánh mì, đặc biệt nhất là bánh kem sinh nhật. Hoặc những dòng bánh bánh lạnh cao cấp đến từ châu Âu, hút giới trẻ như Tiramisu, Mousse, Cheese hay Macaron…

    Phóng viên: Xin cảm ơn!

    Thông tin liên hệ:

    Website: www.aihuebakery.vn

    Hotline: 083.380.1133 (DĐ)

    Địa chỉ công ty: 787 Hưng Đạo, P1, Q.5

    Xưởng sản xuất: 31-33 Phạm Bân, P.13, Q.5

    Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Ái Huê quyết giữ hương vị bánh trung thu truyền thống?" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục