#

MÙA HOA CẢI TRÊN CAO NGUYÊN THU HÚT DU KHÁCH

Đăng bởi THU DUNG

26/03/2024 21:15

Với nhiều vùng khí hậu, ở các độ cao khác nhau nên Hà Giang có nhiều mùa hoa, vùng hoa hấp dẫn. Như đến vùng cao nguyên đá thời điểm này, du khách sẽ đắm chìm trong sắc vàng rực rỡ của mùa hoa cải trên khắp sườn đồi.

    cai-1711462507.JPG

    Vào mùa đông, người dân huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) sau khi thu hoạch hoa tam giác mạch thì bắt đầu gieo trồng cải. Đến đầu xuân thì cây cải bắt đầu nở hoa trong khoảng 1 tháng. Hoa cải có hai loại là vàng và trắng, nhưng chủ đạo vẫn là hoa cải vàng. Đây là loài cây dễ trồng, sống được trong thời tiết lạnh và sương mù, mọc trên triền đồi, vách đá và rìa suối. Cây cải vốn gắn bó lâu đời với người dân trên cao nguyên đá, thường được dùng với món ăn truyền thống là mèn mén. Ngoài ra, hạt cải sau khi thu hoạch dùng để chế biến dầu.

    Những năm gần đây, vườn cải của nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Quản Bạ còn phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh check in, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của mùa hoa vàng trên cao nguyên đá. Từ đó, giúp người dân có thêm nguồn thu nhập, nâng cao đời sống và góp phần làm thay đổi diện mạo của cao nguyên đá tươi sáng, ấm áp và rực rỡ hơn./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

     

    Bạn đang đọc bài viết "MÙA HOA CẢI TRÊN CAO NGUYÊN THU HÚT DU KHÁCH" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)