#

NHÀ VƯỜN Ở BẾN TRE TẤT BẬT CHĂM SÓC BONSAI MAI VÀNG PHỤC VỤ TẾT

Đăng bởi THU DUNG

16/11/2023 11:53

Ngoài cây giống, hoa kiểng thì cây mai vàng của huyện Mỏ Cày Bắc không chỉ nổi tiếng ở tỉnh Bến Tre mà còn được người chơi kiểng cả nước biết tiếng. Bắt đầu từ tháng 10 âm lịch, nhà vườn nơi đây tất bật chăm sóc mai.

    Điển hình như hộ anh Võ Văn Thương (ấp Tân Nhơn, xã Hưng Khánh Trung A), người có hàng chục ngàn chậu mai vàng bonsai chuẩn bị phục vụ Tết Giáp Thìn năm 2024.

    Anh Thương cho biết, để trồng cây mai vàng ra hoa thì rất dễ bởi trên thực tế nhiều gia đình chỉ vứt hạt ra vườn hoặc để cây tự sinh trưởng, phát triển thì sau vài năm cây sẽ ra hoa. Tuy nhiên, trồng theo cách ghép cành, uốn thế để có cây mai kiểng cổ, cây mai ghép cho hoa nhiều cánh, sắc vàng tươi thắm hoặc cây mai bonsai đẹp có giá trị, ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán thì việc chăm sóc, tỉa cành, tạo tán là công việc đòi hỏi sự đầu tư rất lớn về thời gian, công sức. Hiện tại, ngoài cây giống, anh sở hữu gần 20.000 mai vàng bonsai các cỡ.

    mai-1700110373.JPG

    Anh Võ Văn Thương - Xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

    ”Tôi ở đây thì tôi làm mai thì giống truyền thống, mai giảo Thủ Đức với Phú Tân, mấy loại khác không làm. Riêng về đặc điểm cả cây mai nếu gốc nhớt và già mùa như mai tôi đang làm như vầy thì Tết sẽ đạt bông, nụ kết quả cao.”

    Thời điểm này, nhiều nhà vườn ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đang háo hức, tất bật với việc uốn kẽm cho những cành mai, cắt tỉa những cành non giúp cây tập trung sức nuôi nụ, tăng lượng phân và nước tưới cho cây.

    Hoa kiểng không chỉ là một nhu cầu tinh thần không thể thiếu khi Tết đến xuân về mà còn là một ngành kinh tế nông nghiệp mang lại lợi nhuận cao, trong đó trồng mai vàng bonsai là mô hình hấp dẫn đối với nhiều nhà vườn ở Bến Tre và nhiều tỉnh thành khác./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "NHÀ VƯỜN Ở BẾN TRE TẤT BẬT CHĂM SÓC BONSAI MAI VÀNG PHỤC VỤ TẾT" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)