#

THU NHẬP HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG TỪ KHU VƯỜN XƯƠNG RỒNG

Đăng bởi THU DUNG

27/11/2023 20:42

Tại khu vườn khoảng 1.000m2, anh Thái Đắc Trọng (ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) đang trồng hơn 10.000 chậu xương rồng thuộc 500 chủng loại khác nhau khiến người xem khó có thể rời mắt. Khu vườn này cũng mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

    Năm 2018, anh Trọng quyết định khởi nghiệp với cây xương rồng. Ban đầu, anh tận dụng diện tích mái hiên phía trước nhà để trồng xương rồng. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm chăm sóc nên cây chậm phát triển và chết nhiều. Thực hiện phương châm làm tới đâu sửa sai tới đó, anh tiếp tục nghiên cứu kỹ thuật canh tác. Sau một năm, từ 10 cây xương rồng ban đầu, anh tách được 200 cây con. Sau đó, anh mở rộng diện tích và đầu tư nhà kính để kinh doanh xương rồng.

    xr-1701092534.JPG

    Hiện, trang trại của anh Trọng có hàng ngàn cây xương rồng lớn nhỏ với nhiều chủng loại được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, anh còn phát triển loại xương rồng để trang trí trong khuôn viên sân vườn, biệt thự với giá hàng chục triệu đồng/cây.

    Anh Thái Đắc Trọng – Phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ

    “Xương rồng giống chủ yếu anh nhập ở Thái Lan và Trung Quốc khi nhập về cây chưa thuần khí hậu mình mất một thời gian khá lâu để mình thuần khí hậu ở Việt Nam mình xong rồi mới bắt đầu mình nhân giống ra. cây đem về thì mình bắt đầu dưỡng lại cho có hoa hoặc cho có con từ có con đó mình mới thụ phấn lấy hạt từ hạt đó mình mới gieo sau 3-4 năm mình mới có cây thuần ở khí hậu Việt Nam.”

    Anh Trọng bán hàng chủ yếu trên mạng xã hội và có lượng khách từ Bắc tới Nam. Giá dao động từ 100.000 đến 3,5 triệu đồng/cây, tùy chủng loại và kích thước. Nhờ đó, mỗi tháng anh thu về từ 40-50 triệu đồng, có tháng lên đến 60 triệu đồng. Chia sẻ về dự định trong tương lai, anh cho biết sẽ tiếp tục nhân giống xương rồng đột biến để tăng số lượng cung cấp cho thị trường, tạo ra những sản phẩm có giá trị cao hơn./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "THU NHẬP HÀNG TRĂM TRIỆU ĐỒNG TỪ KHU VƯỜN XƯƠNG RỒNG" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)