#

Top huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay

Đăng bởi Hải Yến

21/12/2023 09:39

Trong cuộc đua giành lấy chức vô địch tại những giải đấu quốc tế, tầm quan trọng của các huấn luyện viên là rất lớn. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ cùng điểm qua danh sách những huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay, hãy cùng xem đó là những ai nào.

    1. Carlo Ancelotti

    Khi xem bóng đá trực tuyến đều biết Carlo Ancelotti là một vị huấn luyện viên có tiếng hàng đầu bởi sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của ông. Nhà cầm quân người Ý này được nhắc đến với lục chiến thuật và khả năng lãnh đạo mang đến rất nhiều thành công cho những đội bóng hàng đầu châu Âu.

    Theo đó, ông từng cùng Real Madrid vô địch La Liga với khoảng cách khá lớn với 13 điểm trước CLB Barcelona mùa giải 2021-2022. Ngoài ra Ancelotti đã dẫn dắt Kền Kền Trắng link chức vô địch Champions League lần thứ 14 bằng cách đánh bại Liverpool trong trận chung kết.

    Được biết, Ancelotti chính là vị HLV thành công nhất lịch sử C1 châu Âu với 4 chiếc cúp vô địch, điều mà chưa có bất cứ một nhà cầm quân nào có thể làm được.

    2. Pep Guardiola

    Pep Guardiola được các chuyên gia nhận định là một vị HLV bóng đá xuất sắc nhất hiện nay. Điều này thể hiện rõ qua sự dẫn dắt đội tuyển Man City của ông khiến loại đào thành công trở nên rất cuốn hút và giúp cho  CLB  này hoàn toàn thống trị giải ngoại hạng anh ở thời điểm hiện tại.

    Nhà cầm quân này đã có được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 5 mùa giải vừa qua. Em thích lớn nhất của Pep Guardiola tại Man City là cải tiến hệ thống thi đấu đúng với phong cách của giải Ngoại hạng Anh hiện tại.

    3. Lionel Scaloni

    Dù ông không phải là người có tên tuổi lớn trong giới HLV, nhưng chức vô địch World Cup 2022 của CLB Argentina đã đưa Lionel Scaloni lên một tầm cao nhất định. Theo đó, trận chung kết Argentina đã thi đấu với phong cách lột xác đầy mạnh mẽ trước đương kim vô địch World Cup 2018 - Pháp. Quá trình rượt đuổi tỷ số hết sức kịch tính và màn sút luân lưu căng thẳng càng khiên cho chiến thắng của Lionel Scaloni và các học trò trở nên vạng dội hơn.

    4. Antonio Conte

    Trong một thời gian dài, khi xem bóng đá trực tiếp sẽ thấy Tottenham bị bóp nghẹt bởi không có tham vọng. Thậm chí họ cũng đã không dám mạo hiểm trên thị trường chuyển nhượng, và phải hết sức nỗ lực để tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có. Khi Antonio Conte trở thành HLV cho đội bóng vào đầu mùa giải 2021-2022, ông đã áp dụng kế hoạch của bản thân một cách nhanh chóng để giúp Tottenham thu được suất tham dự giải  Champions League.

    Điều bất ngờ nhất là họ đã giành chức vô địch Serie A cùng Inter Milan mùa giải 2020-2021 nhưng sau đó ông đã phải rời đi do sự bất hòa với ban lãnh đạo.

    Được biết, thế mạnh của HLV Antonio Conte đó chính là phong cách thi đấu phòng ngự mạnh mẽ và rất sáng tạo. Hệ thống chiến thuật mà ông thường xuyên sử dụng là 3-5-2 hoặc 3-4-3 không nhằm hướng đến sự phòng ngự an toàn và lối tấn công thông minh.

    5. Thomas Tuchel

    Nhìn vào cái cách mà vị HLV người Đức này trách một đội bóng đang khốn đốn như Chelsea trong nửa mùa giải 2021-2022 và đưa họ lên chức vô địch châu Âu đã thể hiện rõ khả năng cầm quân tài tình của mình. Trước đó, Thomas Tuchel đã từng có sự nghiệp huấn luyện cho Mainz 05 khi đang thi đấu giải Bundesliga. Với sự cầm quân và lãnh đạo tài tình của mình, Mainz đã trình diện một lối thi đấu tấn công đáng kinh ngạc. ông đã giúp đội bóng này lên ngôi vương trong lịch sử Bundesliga và giành lấy chiếc vé tham dự UEFA Europa League.

    Sau đó ông cũng đã có rất nhiều mùa giải đầy thành công khi cầm quân đội tuyển Dortmund và PSG rồi sau đó là Chelsea. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã 2 lần vô địch Ligue 1 và lần đầu tiên đến được chung kết Champions League. Với khả năng của bản thân, HLV người Đức này đã cho ra rồi rất nhiều cầu thủ tuyệt vời và biến Chelsea là một đội bóng rất mạnh mẽ tại châu Âu.

    Hải Yến
    Bạn đang đọc bài viết "Top huấn luyện viên bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay" tại chuyên mục XU HƯỚNG. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục