#

Triển vọng công việc ngành Web3 trong kỷ nguyên số

Đăng bởi Hằng Nga

29/05/2023 18:28

Mới đây, FUNiX và UFIN Group phối hợp tổ chức hội thảo “Web3 - Cơ hội công việc trong kỷ nguyên số”, mang đến nhiều cơ hội học hỏi, tiếp cận các thông tin tuyển dụng việc làm trong lĩnh vực Web3, một ngành có triển vọng cao và đang phát triển nhanh trên thế giới hiện nay.

    Web3 là một chủ đề nóng hiện nay vì đại diện cho thế hệ tiếp theo của Internet, trong đó tính phân cấp, quyền riêng tư và trao quyền cho người dùng được đặt lên hàng đầu. Web3 thể hiện sự thay đổi đáng kể trong cách chúng ta suy nghĩ và sử dụng Internet, đồng thời tiềm năng đổi mới và đột phá của nó đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, nhà phát triển và doanh nhân.

    Tập trung chia sẻ về “Cơ hội công việc trong kỷ nguyên số”, hội thảo quy tụ các diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực Web3 đến từ các doanh nghiệp uy tín trong khu vực và gần 3.000 người tham dự, theo dõi trực tuyến.

    w1-1685359584.png

    Hội thảo mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận các thông tin tuyển dụng, việc làm trong lĩnh vực Web3, một ngành có triển vọng cao và đang phát triển nhanh chóng trên thế giới.

    Xuyên suốt chương trình, hội thảo không chỉ cung cấp các kiến thức nóng hổi về cơ hội việc làm hấp dẫn trong xu hướng Web3 mà còn giúp kết nối các doanh nghiệp, ứng viên, gợi ý con đường giúp người trẻ tiếp cận được những nghề nghiệp hấp dẫn và nơi học tập lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

    Mở đầu chương trình là Keynote 1 với chủ đề “Tương lai của công việc trong ngành Web3” do diễn giả Cecillia Y, Trưởng phòng Huobi Live (Trung Quốc), một chuyên gia trong lĩnh vực Web3 trình bày. Bài nói đi sâu vào ba điểm chính làm nổi bật tiềm năng biến đổi của ngành công nghiệp Web3 và tương lai công việc gồm: Tiềm năng thị trường Web3, Tương lai của công việc trên Web3.0 và Để đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng, người học cần chuẩn bị hành trang như thế nào.

    Theo đó, diễn giả khẳng định ngành công nghiệp Web3 có tiềm năng to lớn, hứa hẹn sẽ định hình lại các lĩnh vực khác nhau và trao quyền cho các cá nhân theo những cách chưa từng có. Để bước vào kỷ nguyên Web3, được đặc trưng bởi sự cạnh tranh khốc liệt thì kiến ​​thức về công nghệ blockchain và Web3 là điều cần thiết. Những người đam mê, mong muốn sáng tạo cần trang bị kỹ năng, kiến thức lập trình, khả năng thiết kế và phát triển ứng dụng dựa trên công nghệ blockchain và Web3. 

    “Ngoài kiến thức, các bạn nên trang bị thêm các kỹ năng như quản lý dự án, nghiên cứu và sáng tạo, phân tích và ra quyết định, kỹ năng giao tiếp, khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân, không ngừng học hỏi…” - diễn giả Cecilia Y nhấn mạnh.

    w2-1685359585.png
    Các chuyên gia nhấn mạnh Web3 cho phép họ tận dụng các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của mình trong một môi trường phi tập trung và được kết nối toàn cầu.

    Ở Keynote 2 về “Tiềm năng của Web3 với các startup”, diễn giả Jayz Nguyễn - Co-founder và CMO của Mesea NFT Exchange (Việt Nam) tóm lược về triển vọng dành cho các công ty khởi nghiệp trong kỷ nguyên Web3, khi mà các công nghệ mới như blockchain, dApps, AI, tiền điện tử… chi phối mọi lĩnh vực của đời sống.

    “Các startup có rất nhiều triển vọng phát triển các công nghệ chi phối Web3 hiện nay, chẳng hạn trong ngành tài chính, chăm sóc sức khỏe,... Lời khuyên là các bạn hãy nỗ lực mang lại giải pháp cho khách hàng, thường xuyên tương tác với cộng đồng Web3, mở rộng hợp tác doanh nghiệp và nâng cao hiểu biết để thu hút người dùng mới. Đừng quên cần linh hoạt thay đổi và thích ứng với mọi hoàn cảnh” - anh Jayz Nguyễn đưa lời khuyên.

    Chia sẻ về chủ đề “Làm việc tự do (freelance) và làm việc từ xa trên Web3 - Kiến thức và kỹ năng cần có” diễn giả Jocasta Dang - CMO UFIN cho rằng, ngành công nghiệp Web3 mang đến những cơ hội thú vị cho những người làm việc tự do và những người làm việc từ xa. Web3 cho phép họ tận dụng các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của mình trong một môi trường phi tập trung và được kết nối toàn cầu. Có vô số công việc hấp dẫn cả trong ngành IT lẫn ngoài ngành được mở ra và điều quan trọng là chúng ta chuẩn bị các kỹ năng kiến thức thế nào để đón đầu những cơ hội này. Diễn giả gợi ý các kỹ năng quan trọng mà các bạn trẻ cần chú trọng để làm việc từ xa hiệu quả đó là: Giao tiếp và Hợp tác; Tự quản lý và kỷ luật;  Khả năng thích ứng và tính linh hoạt.

    Trả lời câu hỏi “Làm cách nào để các cá nhân có thể luôn cập nhật những tiến bộ và thay đổi nhanh chóng đang diễn ra trong ngành Web3?” từ phía khán giả, anh Hoàng Việt Thắng - Giám đốc Trung tâm Cung ứng nhân lực FUNiX, Trưởng Ban tổ chức cho rằng: Các cá nhân có thể cập nhật các hoạt động như tham gia cộng đồng Web3 trên các kênh diễn đàn, mạng xã hội (Discord, Telegram…) để học hỏi; Tích cực tham gia các hoạt động học thuật, chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia; Tận dụng các nền tảng như Udemy, Udacity… để học tập và được đào tạo chuyên nghiệp từ các khóa học về công nghệ. Nếu cần mentor, người trẻ có thể tham khảo các khóa học trực tuyến linh hoạt tại FUNiX, nơi có hàng nghìn mentor sẵn sàng hỗ trợ. Ngoài ra, với mạng lưới đối tác doanh nghiệp vững chắc, FUNiX có thể hỗ trợ kết nối việc làm cho học viên trong lĩnh vực Web3 hấp dẫn này.

    Tham dự sự kiện với vai trò đồng tổ chức, đại diện UFIN Group - Tổng Giám đốc Hoàng Phước Thành cũng chia sẻ: “Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ Blockchain và dòng chảy kỷ nguyên số Web3, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực này ngày càng tăng. Ufin Web3 Incubator luôn ưu tiên hàng đầu trong việc đào tạo và nuôi dưỡng nhân tài. Chúng tôi hy vọng rằng chuỗi hoạt động Web3 Job Fair Global này sẽ nhận được sự hợp tác nhiệt tình hơn nữa từ các doanh nghiệp để cùng nhau xây dựng một cộng đồng Web3 chất lượng cao, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển hưng thịnh của nền kinh tế”. 

    w3-1685359585.png
    FUNiX, UFIN và 5 đối tác chiến lược cùng ký kết hợp tác, cam kết sẽ đồng hành để phát triển các chương trình học, hoạt động đào tạo nhân lực, thúc đẩy thị trường Web3 tiến nhanh hơn.

    Khép lại Hội thảo, FUNiX, UFIN và 5 đối tác chiến lược cùng ký kết hợp tác quan trọng xoay quanh các hoạt động của Web3 Job Fair Global. Các đối tác gồm: Trung tâm quản lý tài sản kỹ thuật số TSS; Đại học Greenwich Việt Nam; DTS Group; COS.TV (Nền tảng video tiên phong được cung cấp bởi chuỗi khối Contentos); Học viện Lcademy. Theo đó, các đơn vị cam kết sẽ đồng hành sâu rộng để phát triển mạnh mẽ các chương trình học, hoạt động đào tạo nhân lực, thúc đẩy thị trường Web3 tiến nhanh hơn.

    Trước đó, ngày 18/5, FUNiX và UFIN Group ký kết Hợp tác chiến lược về chương trình Web3 Job Fair Global. Hợp tác là bước ngoặt ra mắt chương trình W3J Global - là sự kiện hàng đầu hướng dẫn bạn khám phá thế giới hấp dẫn của Web3: Khám phá, học hỏi, tìm việc, kết nối mạng và hiểu rõ hơn về các xu hướng và những trường hợp sử dụng mới nhất đang xuất hiện trong làn sóng Web3 của tương lai.

     

    Hằng Nga
    Bạn đang đọc bài viết "Triển vọng công việc ngành Web3 trong kỷ nguyên số" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)