#

TP.HCM đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Đăng bởi FDI

22/08/2023 18:50

Nhằm hỗ trợ các sản phẩm đặc sản địa phương (sản phẩm OCOP) có nơi tiêu thụ rộng rãi, TP.HCM triển khai chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”. Theo đó, TP.HCM hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững với sự tham gia của nhiều bên, trong đó có các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ đầu ra hiệu quả cho sản phẩm OCOP.

    Chương trình “1000 câu chuyện sản phẩm OCOP” với sự chung tay của Sở Công Thương, Sở NN và PTNT TP.HCM cùng với sàn thương mại điện tử, sẽ tập trung tạo môi  trường hiệu quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố quảng bá sản phẩm, cũng như mở rộng kênh phân phối đến người tiêu dùng cả nước thông qua thương mại điện tử. Từ đó thúc đẩy hình thành các chuỗi sản phẩm OCOP theo hướng đa giá trị, phát huy tối đa lợi thế các sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM.

    tmdt-1692704961.JPG
    Ảnh: minh họa

    Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM

    “Phát huy tất cả các vùng làm sao hoạt động sản xuất tiêu thụ sản phẩm OCOP này tốt nhất qua quá trình bổ trợ hình thành chuỗi giá trị thật sự”

    Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP.HCM cũng sẽ lập sàn giao dịch thịt heo nhằm xây dựng một phương thức kinh doanh hiện đại, đảm bảo minh bạch, giảm chi phí trung gian, góp phần ổn định nguồn cung ứng mặt hàng này, nhất là trong dịp lễ, Tết, đảm bảo giá cả hợp lý cho người tiêu dùng./

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử" tại chuyên mục ĐẦU TƯ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)