#

YÊN BÁI CƠ BẢN KHẮC PHỤC SẠT LỞ TRÊN CÁC TUYẾN ĐƯỜNG

Đăng bởi THU DUNG

19/10/2023 20:53

Tháng 8 vừa qua, mưa lớn đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên các tuyến giao thông ở các tỉnh Tây Bắc. Các lực lượng chức năng đã nỗ lực khắc phục, thông đường trong thời gian sớm nhất. Ghi nhận tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) - địa phương thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng do các trận lũ ống, lũ quét.

    Trong đợt mưa lũ xảy ra từ ngày 5/8 vừa qua, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải mưa lớn gây lũ ống, lũ quét làm sạt lở nghiêm trọng nhiều vị trí taluy âm và taluy dương. Trong đó, nhiều đoạn mất toàn bộ nền mặt đường, khiến giao thông bị chia cắt.

    yen-bai-1697723552.JPG

    Ông Sùng A Páo - Xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

    “2 tháng nay chúng tôi tham gia sửa chữa đường. Đến nay công việc khắc phục các tuyến đường bị sạt lở đã cơ bản hoàn thiện. Với khối lượng công việc được giao, chúng tôi sẽ cố gắng từ nay đến hết tháng 10 để hoàn thành theo đúng tiến độ, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.”

    Gần 3 tháng, sau khi xảy ra mưa lũ, đến nay, Ban quản lý đường bộ 1, thuộc Sở Giao thông Vận tải Yên Bái vẫn đang tập trung cao độ, huy động mọi lực lượng, phương tiện, máy móc và nhân công tham gia xử lý các điểm sụt lở. Hiện đã khắc phục xong trên 70% khối lượng công việc.

    Ông Điêu Văn Sinh - Tổ quản lý công trình giao thông huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

    “Đến thời điểm này, bên công ty với lại bên đội đã đều nhân công, máy móc vào thi công cũng gần xong rồi.”

    Ông Bùi Mạnh Hưởng - Đội quản lý Tỉnh lộ 175B, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái

    “Dùng ô tô máy xúc 22 cái, thông đường, dọn sạch, xong giai đoạn đấy thì bọn tôi bắt đầu triển khai làm kè để đường nó rộng, sạch, đi lại an toàn. Tới nay chúng tôi làm tới 70% khối lượng của kè rọ đá.”

    Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn, đến nay, huyện Mù Cang Chải đã đảm bảo thông tuyến bước một cho các tuyến đường cấp huyện. Dự kiến đến tháng 12 (sau khi được bổ sung nguồn vốn), Mù Cang Chải sẽ khắc phục hoàn toàn các thiệt hại về giao thông do mưa lũ gây ra./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "YÊN BÁI CƠ BẢN KHẮC PHỤC SẠT LỞ TRÊN CÁC TUYẾN ĐƯỜNG" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)