#

2 GỐC SẮN DÂY “KHỦNG” CỦA NÔNG DÂN HẢI DƯƠNG

Đăng bởi THU DUNG

25/01/2024 13:21

    Trong khu trưng bày các sản phẩm nông sản địa phương tiêu biểu tại Lễ hội thu hoạch hành tỏi năm 2024 do thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) tổ chức, nhiều du khách bất ngờ khi được chiêm ngưỡng 2 gốc sắn dây nặng gần nửa tấn.

    Chủ nhân của 2 gốc sắn dây là ông Hoàng Văn Sơn ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hoà, thị xã Kinh Môn.

    Ông Sơn cho biết, thời điểm này chưa phải là vụ thu hoạch sắn dây, phải đến tháng Giêng sắn mới cho năng suất, chất lượng và ngon nhất. Tuy nhiên, khi địa phương tổ chức lễ hội thu hoạch hành tỏi, có hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản địa phương nên ông mới dỡ một vài gốc sắn dây để tham gia trưng bày. Trong 2 gốc sắn dây của ông Sơn, một gốc nặng 195kg, một gốc nặng 275kg. Với kích thước lớn, 2 gốc sắn dây khi được trưng bày đã thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

    Cũng theo ông Sơn, nhà ông trồng sắn dây được 24 năm. Với kinh nghiệm nhiều năm trồng và chăm sóc sắn dây nên năm nào ông cũng bội thu, năng suất, sản lượng sắn luôn đạt cao. Đặc biệt có nhiều gốc sắn cho năng suất và đạt trọng lượng hơn 1 tạ trở lên./.

    Chương trình Người đưa tin 24H phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

    Bạn đang đọc bài viết "2 GỐC SẮN DÂY “KHỦNG” CỦA NÔNG DÂN HẢI DƯƠNG" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)