#

Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’

16/01/2023 22:48

Baoquocte.vn. Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Quê hương 2023" do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức đã diễn ra trong tối ngày 14/1.

    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2023. (Ảnh: Hạnh Lê)

    Xuân Quê hương, chương trình thường niên do Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức là chương trình mang ý nghĩa chính trị - văn hóa đặc biệt dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

    Xuân Quê hương năm nay đã diễn ra với chuỗi hoạt động ý nghĩa hướng về nguồn cội: Lễ dâng hương, thả cá theo nghi lễ truyền thống tại Hoàng thành Thăng Long; viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ; gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tọa đàm về chính sách, pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài; Hội chợ xuân Happy Tết; chương trình liên hoan ẩm thực Việt và giao lưu nghệ thuật đặc sắc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

    Nằm trong chuỗi sự kiện Xuân Quê hương 2023, chương trình nghệ thuật với chủ đề "Đất nước niềm tin và khát vọng" đã diễn ra vào tối ngày hôm qua. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương cùng hơn 1000 đại biểu kiều bào.

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai xuân.
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai Xuân. (Ảnh: Quang Hòa)

    Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chào thân ái tới đại diện bà con kiều bào trên khắp thế giới về thăm quê hương Việt Nam, cũng như đồng bào cả nước cùng gia đình đón tết đoàn viên, chung vui tham dự chương trình Xuân Quê hương chia tay năm cũ Nhâm Dần-2022 và hân hoan chào đón năm mới Quý Mão-2023.

    Nhìn lại năm 2022 đầy biến động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, toàn dân tộc Việt Nam chung sức đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, phát huy mạnh mẽ nội lực, kết hợp hiệu quả với các nguồn lực quốc tế, vượt qua gian nan, thách thức, tận dụng cơ hội và đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng.

    Trong đó, kinh tế- xã hội Việt Nam ổn định, đang dần phục hồi và phát triển, đặc biệt sau khi kiểm soát được dịch Covid-19 và từng bước mở cửa trong trạng thái bình thường mới. Đáng chú ý, GDP Việt Nam năm 2022 tăng 8,02%, cao nhất trong 11 năm qua và đứng hàng đầu khu vực. Bên cạnh đó, vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao, cả trong hợp tác song phương và đa phương. Độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước và an ninh quốc gia được giữ vững.

    Những thành tựu của đất nước trong năm qua có sự đóng góp lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài - bộ phận không tách rời, nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam.

    Chủ tịch nước cho biết: “Bằng nhiều hình thức và trên các lĩnh vực khác nhau, kiều bào ta đã góp phần quan trọng cả về vật chất lẫn tinh thần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã mở rộng hợp tác thương mại, đầu tư, đóng góp hàng chục tỷ đồng hỗ trợ quá trình chống dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả của thiên tai bão lũ”.

    Ngoài ra, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng có nhiều đóng góp cho hoạt động đối ngoại của Việt Nam. Thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh, những giá trị văn hoá Việt ở nước ngoài và hình thành một mạng lưới các sứ giả hữu nghị với các nước.

    Về kinh tế, các hiệp hội, mạng lưới doanh nhân kiều bào đã và đang tích cực đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới, đồng thời đưa các doanh nghiệp, các công ty đa quốc gia vào Việt Nam hợp tác làm ăn, đầu tư. Bên cạnh đó, lượng kiều hối gửi về nước ngày càng lớn, tương đương 7% GDP và là nguồn lực rất quý giá cho đất nước.

    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2023”. (Ảnh: Quang Hòa)
    Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2023”. (Ảnh: Quang Hòa)

    Phát biểu trong phần khai mạc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chương trình Xuân Quê hương được tổ chức hàng năm đã trở thành sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt dành riêng cho kiều bào ở nước ngoài, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước đối với bà con ở xa xứ.

    Tổng kết năm vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao cho biết, công tác đối ngoại tiếp tục được triển khai đồng bộ, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trên tất cả các mặt trận, qua đó góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

    Quan hệ với nhiều đối tác quan trọng tiếp tục được củng cố, mở rộng và phát triển mạnh mẽ, giúp tạo môi trường quốc tế thuận lợi, đồng thời tranh thủ hiệu quả các nguồn lực bên ngoài phục vụ cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước.

    Ngoại giao kinh tế được triển khai chủ động, kịp thời, chuyển từ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh sang hỗ trợ thích ứng an toàn, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Ngoại giao vaccine được triển khai quyết liệt và thành công, đưa Việt Nam trở thành một trong số các nước có độ bao phủ tiêm vaccine cao hàng đầu thế giới, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

    Đóng góp vào thành tựu đối ngoại chung đó, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, một trong bốn trọng tâm của ngành ngoại giao, tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, toàn diện.

    Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, những thành tựu quan trọng mà đất nước ta đạt được ngày hôm nay có sự đóng góp vô cùng quý báu của đồng bào ở nước ngoài, kiều bào ngày càng đồng thuận, ủng hộ sự nghiệp đổi mới và sẵn sàng chung vai gánh vác những trọng trách của đất nước, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu quan trọng mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra.

    Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh: “Quán triệt sâu sắc chủ trương của Đảng ta, kiều bào là máu thịt, là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, ngành Ngoại giao cùng các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chăm lo, hỗ trợ kiều bào, các cơ quan đại diện phải thực sự là những chỗ dựa tin cậy, mái nhà chung thắm tình nghĩa đồng bào của bà con ta ở nước ngoài”.

    Là điểm hẹn nồng ấm tình quê hương, với sự tham gia của hơn 2.000 người, trong đó có hơn 1.000 kiều bào, chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương được dàn dựng hoành tráng, công phu với nhiều tiết mục ấn tượng đậm sắc xuân, nét đẹp văn hóa truyền thống của ba vùng miền, đồng thời thể hiện tình yêu quê hương đất nước thông qua những màn trình diễn đặc sắc của nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam.

    Một số hình ảnh tại chương trình Xuân Quê hương 2023 tối ngày 14/1:

    Đông đảo bà con kiều bào dự chương trình liên hoan ẩm thực. (Ảnh: Quang Hòa)
    Đông đảo bà con kiều bào dự chương trình liên hoan ẩm thực. (Ảnh: Quang Hòa)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Tiết mục hòa tấu Dàn nhạc dân tộc "Chung một niềm tin" mở đầu cho buổi lễ. (Ảnh: Nguyễn Việt)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Màn song ca "Mẹ tôi" và "Quê nhà" của ca sĩ Ngọc Anh và Hồng Nhung. (Ảnh: Hạnh Lê)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Tiết mục "Về đây nghe em" qua giọng hát của NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Quang Lê và Quang Dũng. (Ảnh: Hạnh Lê)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Hơn 2.000 người tham dự chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ngày 14/1. (Ảnh: Nguyễn Việt)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Bài "Biển hát chiều nay" do ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh trình diễn. (Ảnh: Hạnh Lê)
    Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’
    Tiết mục "Xuân quê hương" với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Việt Nam đã khép lại chương trình Xuân Quê hương 2023. (Ảnh: Hạnh Lê)
    ');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})

    Bạn đang đọc bài viết "Chương trình nghệ thuật Xuân Quê hương 2023: Chào đón năm Quý Mão với ‘niềm tin và khát vọng’" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP - DOANH NHÂN. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)

    Cùng chuyên mục